ชาวบ้านในเขตอำเภอพนัสนิคม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหารถติด ที่เป็นมาอย่างยาวนานหลาย 10 ปี โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ขณะที่ ส.ส.พื้นที่พรรคเพื่อไทย นำเสนอต่อสภา ใช้งบ EEC กว่า 8 พันล้านบาท ทำถนนวงแหวนเลี่ยงเมือง

ชาวบ้านในเขตอำเภอพนัสนิคม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหารถติด ที่เป็นมาอย่างยาวนานหลาย 10 ปี โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ขณะที่ ส.ส.พื้นที่พรรคเพื่อไทย นำเสนอต่อสภา ใช้งบ EEC กว่า 8 พันล้านบาท ทำถนนวงแหวนเลี่ยงเมือง

เป็นภาพมุมสูงของเส้นทางถนนเขตอำเภอพนัสนิคม มุ่งหน้าไปเขตถนนบ้านโพธิ์ ที่เป็นเส้นขนถ่ายสินค้า พอมาถึงใกล้ สี่แยกพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี มักจะพบรถติดเป็นประจำในช่วงเวลาเร่งด่วน เช้า และเย็น ทั้งนี้เกิดจากถนนเป็นทางแคบ

ไม่สามารถที่จะขยายได้ อีกทั้งจากเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น ทำให้จำนวนรถบรรทุกสินค้า ที่วิ่งมาจากทางจังหวัดระยอง มาจากอำเภอสัตหีบ มาจากแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา เข้าผ่านเส้นนี้ และผ่านไปสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีจำนวนมากขึ้น เวลารถติดเป็นทางยาวกว่า 500 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมถนน ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ควันท่อไอเสียได้ลอยเข้าไป


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ได้ทำการสอบถาม นายขจรศักดิ์ เต็มศักดิ์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้รถติดเป็นประจำ โดยเฉพาะวันจันทร์ – ศุกร์ ที่มีนักเรียนไปเรียน ก็อยากให้มีการขยายถนน แต่ก็คิดว่าเป็นการยากหากมีการขยายถนนในชุมชน คิดว่าหาวิธีแก้ปัญหาอย่างอื่นจะง่ายกว่า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหารถติดโดยเฉพาะเช้ากับเย็น มีรถติดเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางด้านนายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดชลบุรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประยูร กิจอริยกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองพนัสนิคม ได้ลงพื้นที่ถนนเส้นดังกล่าว เพื่อดูการแก้ปัญหาในเบื้องต้น ก่อนจะนำไปสู่การแก้ปัญหาในระยะยาว

คือการก่อสร้างถนนวงแหวนเลี่ยงเมือง ที่จะทำให้แก้ปัญหาได้ 100 เปอร์เซ็น โดยที่นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดชลบุรี พรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยว่า ปัญหารถติดถนนเส้นนี้ เป็นมาอย่างยาวนาน ทำให้ตนเองได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหา จึงได้นำเรื่องเสนอต่อทางสภาผู้แทนราษฎร์ ให้ทาง รัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วย กระทรวงคมนาคม ได้รับทราบ โดยการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองพนัสนิคม ผ่านงบประมาณของ EEC

จำนวน กว่า 8 พันล้านบาท ที่จะทำให้แก้ปัญหาได้เกือบ 100 เปอร์เซ็น การขนถ่ายสินค้า จะได้รับการรวดเร็ว และสะดวกขึ้น อีกทั้งชาวบ้านจะไม่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งทางกระทรวงคมนาคม ก็เห็นด้วยในเรื่องนี้ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2570

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *