ราชบุรี….อดีตนายอำเภอ ประยงค์ จันทเต็ง ข้าราชการดีเด่นอาสารับใช้ประชาชนเตรียมลงสมัคร สว.เมืองโอ่งมังกร.

ราชบุรี….อดีตนายอำเภอ ประยงค์ จันทเต็ง ข้าราชการดีเด่นอาสารับใช้ประชาชนเตรียมลงสมัคร สว.เมืองโอ่งมังกร.

นายประยงค์ จันทเต็ง ข้าราชการบำนาญอดีตนายอำเภอคนดังเมืองโอ่งมังกร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเกษียณอายุราชการตำแหน่งสุดท้ายเป็นนายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากนั้นก็กลับมา จ.ราชบุรี ประกอบธุรกิจ รีสอร์ต เปิดบริการเป็นสถานที่ฝึกอบรมค่ายลูกเสือและทำบ้านจัดสรร ขายในพื้นที่ จ.ราชบุรี เคยเป็นปลัดอำเภอและนายอำเภออยู่ในพื้นที่ จ.ราชบุรี มาแล้วเกือบครบ 10 อำเภอในพื้นที่ จ.ราชบุรี ทำงานรับราชการสนองงานแผ่นดินและดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนมานานกว่า 40 ปี จนได้รับคัดเลือกเป็นข้าราชพลเรือนดีเด่น ปี 2559 และยังได้รับคัดเลือก จาก สำนักงาน กพ.ให้เป็นข้าราชการต้นแบบ(IDOL)จากข้าราชการดีเด่น ปี 2559 รวม 614 คน
คัดมาเหลือเพียง 5 คนทั้งประเทศไทย
ผู้สื่อได้ถามถึงเรื่องการเมืองว่ามีความสนใจในเรื่องการเมืองหรือไม่ นายประยงค์ จันทเต็ง กล่าวพร้อมทั้งยิ้มและหัวเราะและพูดว่า สื่อนี่รู้ใจผมจังเลย ตนก็ยอมรับและให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ มีความพร้อม ถ้าสามารถทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและพี่น้องประชาชนก็พร้อมลงสมัครการเมืองลงแน่นอนครับเพราะหลังจากเกษียณมาแล้ว เคยมีอดีต
ผู้บังคับบัญชาหลายท่านหลายพรรคการเมือง ชวนให้ลงสมัครก็เคยที่จะลงสมัคร ส.ส.มาแล้ว แต่ในช่วงนั้น เพิ่งเกษียณมา คนในครอบครัว จึงยังไม่ให้ลงสมัครเลยต้องหยุดไว้ก่อน เพราะหากว่าถ้าเราลงสมัคร ธุรกิจของเราต้องหยุดชะงักหมด
ก็เลยตัดสินใจไม่ลงการเมืองมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ครั้งนี้ตนได้รับการทาบทามให้ลงสมัคร สว.ก็มีความพร้อมทุกอย่างลงตัว ภายใต้กติกาใหม่ จึงตั้งใจจะลงสมัคร สว.กลุ่ม 1 กลุ่มบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง ในเขต อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
ซึ่งตนเองเคยดำรงตำแหน่งตั้งแต่ จนท ปลัดอำเภอ และเป็นนายอำเภอมาอย่างยาวนาน ได้ร่วมงานกับทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน พ่อค้า และพี่น้องประชาชนลงพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มานานพัฒนาพื้นที่ มีผลงานจับต้องได้มากมาย อาทิ เป็นประธานราษฎร์ รัฐ วัดปากท่อ ทอดผ้าป่าร่วมกับเจ้าคณะเภอปากท่อโรงพยาบาลปากท่อ ส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชน ได้เงินบริจาคกว่า 25 ล้านบาท สร้างตึกสงฆ์อาพาท 2 ชั้น 60 เตียง ให้แก่ชาวปากท่อ โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด ด้วยความร่วมมือกันจากทุกภาคส่วนจัดงานวันมะม่วงอำเภอปากท่อ อย่างอลังการได้รับความร่วมมือจากทุกตำบลหมู่บ้าน ทุกชาติพันธุ์ มีมวลชนมาร่วมขบวนแห่ ยาวกว่า 3 กิโลเมตร หัวขบวนเข้าที่ว่าการอำเภอปากท่อ ท้ายขบวนยังอยู่ข้ามทางรถไฟตลาดปากท่อ จนได้รับฉายา “ประยงค์ดงมะม่วง” เปิดปากท่อให้เป็นเมืองแห่งหมู ที่มีคุณภาพ การสร้างมวลชนในพื้นที่ให้
รู้รักสามัคคี ทำความดีเพื่อแผ่นดินบ้านเกิด
ของตนเองให้เข็มแข็ง อ.ปากท่อ จึงเป็นที่รู้จักของคนไทยและต่างชาตินอกจากนี้ตนเองก็รู้จักกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุกหมู่บ้านทุกตำบลทุกและประชาชนทุกสาขาอาชีพในพื้นที่อีกด้วย นายประยงค์
จันทเต็งกล่าว..

 

 

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/จ.ราชบุรี/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *