ตราด บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่คึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดให้มีการลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่นายอําเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยประจำตำบลคลองใหญ่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งในเขตเทศบาลตําบลคลองใหญ่ 4 หน่วยเลือกตั้ง

ตราด บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่คึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดให้มีการลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่นายอําเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยประจำตำบลคลองใหญ่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งในเขตเทศบาลตําบลคลองใหญ่ 4 หน่วยเลือกตั้ง


.เมื่อเวลา 08.00น.ถึง 17.00 น.เป็นต้นไป วันที่ 17 มีนาคม 2567 บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่แทนตําแหน่งที่ว่าง เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง โดยที่เลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ของอําเภอคลองใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหอประชุม

เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาของอําเภอคลองใหญ่ มีประชาชนหลายคนมายืนรอใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ในขณะที่ นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยนายชาญ กุมภะ หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม จังหวัดตราด ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศตําบลคลองใหญ่ เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาของอําเภอคลองใหญ่

โดยมีนายนิติธร รัตนธรรม ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเทศบาลตําบลคลองใหญ่ ตลอดจนคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 ร่วมให้ข้อมูลการเลือกตั้งทั่วไปในวันนี้ พร้อมทั้งนำตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งในเขตเทศบาลทั้ง 4 หน่วย แบ่งหน่วยละ 2 แห่ง

นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่ในวันนี้ทางอําเภอคลองใหญ่ได้กำชับให้ฝ่ายปกครอง ซึ่งมีหน้าที่สนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ช่วยกันรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากที่จะทําได้โดยสุจริตอย่างจำนวนประชากรทั้งหมด 1,897 คน แบ่งเป็นชาย 940 คน หญิง 957 คน จํานวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 912 คน บัตรไม่ประสงค์เลทอกผู้สมัครผู้ใด 35 บัตร บัตรดี 839 บัตร บัตรเสีย 38 บัตร คิดเป็นร้อยละ 92.00 ทั้งนี้จากการตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบให้มีการลงคะแนนเลือกตั้ง ส่วนปัญหาการทุจริตเลือกตั้งในอําเภอคลองใหญ่ยังไม่พบแต่อย่างใดและในเวลา 17.00 น.ได้มีการปิดหีบเลือกตั้งนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ยังได้มารุ้นผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่ในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ผู้สมัครหมายเลข ๑ จ่าเอกสุภัทร ศิลารัตนชัย เบอร์ ๑ และนายทนงศักดิ์ ลักษณะอภิชาติ เบอร์ ๒ ผลการเลือกตั้งได้แก่ นายทนงศักดิ์ ลักษณะอภิชาติ เบอร์ ๒ ชนะการเลือกตั้งซ้อมในครั้งนี้ด้วยคะแนน 519 คะแนน ส่วนจ่าเอกสุภัทร ศิลารัตนชัย เบอร์ ๑ ได้คะแนน 320 คะแนน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *