ชุมพร-พี่น้องเฉียดตาย พลาดท่อเหล็กเกี่ยวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่วงขณะตัดแต่งกิ่งทุเรียนสาหัส สองพี่น้องแรงงานชาวเมียนมาร์ใช้ท่อเหล็กแปบปลายติดมีด ขึ้นต้นทุเรียนสูง 10-15 เมตร เพื่อตัดแต่งกิ่งพลาดเกี่ยวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่วง เจ้าหน้าที่ปั้มหัวใจก่อนส่งโรงพยาบาลช่วยชีวิตอาการสาหัสทั้งคู่

ชุมพร-พี่น้องเฉียดตาย พลาดท่อเหล็กเกี่ยวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่วงขณะตัดแต่งกิ่งทุเรียนสาหัส
สองพี่น้องแรงงานชาวเมียนมาร์ใช้ท่อเหล็กแปบปลายติดมีด ขึ้นต้นทุเรียนสูง 10-15 เมตร เพื่อตัดแต่งกิ่งพลาดเกี่ยวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่วง เจ้าหน้าที่ปั้มหัวใจก่อนส่งโรงพยาบาลช่วยชีวิตอาการสาหัสทั้งคู่


เมื่อเวลา 14.35 น.วันที่ 17 มี.ค.67 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตตกจากต้นทุเรียนจำนวน 2 ราย ภายในสวนทุเรียนริมถนนสายวิสัย-วังใหม่ หมู่ 8 ตำบลวิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร

จึงพร้อมด้วยรถแอมบูแลนซ์โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ รถกู้ชีพ รถกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตวิสัยเหนือ เร่งตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง พบผู้บาดเจ็บรายแรกชื่อ Mr.Than soe (นายทันโซ ) ชาวเมียนมา อายุ 31 ปี

นอนแน่นิ่งไม่ได้สติอยู่ใต้ต้นทุเรียนเจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพเร่งเข้าช่วยเหลือ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณแขนซ้ายถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเป็นรูโบ๋ขาขวาและใบหน้าไหม้เกรียม
รายที่สองชื่อ Mr.My a soe (นายมายโซ) อายุ 32 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุมีอาการสะลึมสะลือ จากถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อต ยังไม่สามารถให้การใดๆได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุก่อนเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองรายส่งโรงพยาบาลชุมพรฯ
จากการสอบสวนทราบว่า นายเจริญพงศ์ อายุ 60 ปี เจ้าของสวนทุเรียนที่เกิดเหตุ ได้นำแรงงานชาวเมียนมา ภายใต้การดูแลของน.ส.วัลลิกา อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นหลานสาว จำนวน 4 คน ชาย 2 หญิง 2 ให้มาช่วยตัดแต่งกิ่งต้นทุเรียน ก่อนเกิดเหตุนายทันโซ ได้ปีนขึ้นต้นทุเรียนใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน


ระหว่างนั้นนายมายโซ ซึ่งเป็นพี่ชาย อยู่ใต้โคนต้นได้ส่งท่อเหล็กแปบยาวประมาณ 4 เมตร ปลายติดมีเพื่อตัดแต่งกิ่งทุเรียนแต่ระหว่างที่ส่งท่อเหล็กแปบให้นั้นเกิดพลาดน้องชายรับแล้วไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดกระแสไฟเล่นผ่านท่อเหล็กช็อตพี่น้องทั้งสองคน ส่วนนายทันโซ ร่วงลงมาจากต้นทุเรียนซึ่งมีความสูงประมาณ 10 เมตรอาการสาหัสดังกล่าว
ด้านเจ้าของสวน เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่ดูแลแรงงานชาวเมียนมาตอนทำงาน และไม่ทันบอกแจ้งเตือนมารู้อีกทีถูกไฟช็อตแล้ว

 

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *