เพชรฯจัดใหญ่ชวเเที่ยวงานเทศกาลชิมปูชัก@ ชะอำ ครั้งที่ 9 ปล่อย ปล่อยปูม้ากว่า3แสนตัว

เพชรฯจัดใหญ่ชวนเที่ยวงานเทศกาลชิมปูชัก@ ชะอำ ครั้งที่ 9 ปล่อย ปล่อยปูม้ากว่า3แสนตัว

วันที่ 9 มีนาคม 2567 นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายฤกษ์ อยู่ดี สส.เพชรบุรี นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก เพชรบุรี – ประจวบฯ ร่วมกันเปิดงานเทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 9 – 16 มีนาคม 2567

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวทั้งชายไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี

โดย นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ได้นำ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอชะอำ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมกันปล่อยพันธุ์ลูกปูม้าลงสู่ทะเลจำนวน4แสนตัว นอกจานี้ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรม CSR“ปล่อยพันธุ์ลูกปูม้า

คืนสู่ทะเล” ร่วมทั้งสิ้นจำนวน 3แสน2หมื่นตัว จากนั้นได้ร่วมกับเชฟโรงแรมชื่อดังเมืองเพชรบุรี ปรุงอาหารเมนู แกงคั่วปูม้าใบชะพลูกับแส้นแองเจิ้นแอร์ แจกให้ผู้มาร่วมงานและนักท่องเที่ยวได้ชิมภายในงานอีกด้วย ทุกวันภายในงานมีกิจกรรมที่สนใจมากมาย

อาทิ การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล เน้นเมนูปูม้าสดๆ ของชาวประมงพื้นบ้านชะอำ และอาหารที่รังสรรค์เป็นพิเศษจากเชฟโรงแรม และร้านอาหารชื่อดังในอำเภอชะอำ ในราคาเหมาะสมกว่า 60 ร้านค้า

การจำลองวิถีชีวิตการชักปูของชาวประมง การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นบนถนนคนเดิน ชายหาดชะอำ และการแสดงของศิลปินนักร้องที่ได้รับความนิยมบนเวทีทุกค่ำคืน นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรม CSR ปล่อยพันธุ์ลูกปูม้า คืนสู่ทะเลทุกวันภายในงาน ตั้งแต่เวลา 18.00 – 19.30 น. ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จึงขอเชิญทุกท่านร่วมงานเทศกาลแห่งวิถีชีวิตและการอนุรักษ์ปูม้าของชะอำ ในเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำ ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 9 – 16 มีนาคม 2567 ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ หนึ่งปีมีครั้งเดียว หนึ่งเดียวในเมืองไทย สำหรับผู้สนใจที่ไม่อยากพลาดความอร่อย สามารถสอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองชะอำ โทร. 032 – 471123 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี โทร.032 – 471005 – 6 หรือที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย.

บรรณรต จ.เพชรบุรี

 

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *