จังหวัดกาญจนบุรี จัดงานประเพณี แรม 2 ค่ำ เดือนยี่ ยุทธหัตถีบ้านดอนเจดีย์

กาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรี จัดงานประเพณี แรม 2 ค่ำ เดือนยี่ ยุทธหัตถีบ้านดอนเจดีย์

เมื่อเวลา 09.19 น.วันที่ 27 มกราคม 2567 ณ.ที่ บริเวณหน้าพลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีในงานประเพณี แรม 2 ค่ำ เดือนยี่ ยุทธหัตถีบ้านดอนเจดีย์ โดยมี นายธงชัย สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง ที่ปรึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
ภายในงานประกอบด้วย พิธีบวงสรวง ฯ โดยประธานในพิธี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติผูกผ้าสีรอบองค์เจดีย์ ประธานถวายพวงมาลัย จุดเทียนชัย พระสงฆ์เริ่มสวดคาถาจุดเทียนชัยขณะประธานจุดเทียนชัย หัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติ จุดเทียนชัยต่อจากประธาน รำอาศิรวาท พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล ประธานกราบลาพระรัตนตรัย
วันแรม 2 ค่ำ เดือนยี่ ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันชนะศึก ประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงและทำบุญเพื่ออุทิศเป็นพระราชกุศลและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ได้สละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยให้คงอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้

รักษพล พุ่มพฤกษ์
ภาพ – ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *