ลำปาง-ตำรวจสภ.เวียงมอก ตรวจยึดรถยนต์บรรทุกยาบ้า 20กระสอบกว่า 5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาหลบหนี ผู้การฯลำปาง

ลำปาง-ตำรวจสภ.เวียงมอก ตรวจยึดรถยนต์บรรทุกยาบ้า 20กระสอบกว่า 5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาหลบหนี ผู้การฯลำปาง เตรียมแถลงวันจันทร์นี้

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นอภ.เถิน จ.ลำปาง ได้แจ้งเรียนไปยัง​ กำนัน ผญบ.ทุกตำบลทุกหมู่บ้าน ขอให้ประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่ทราบว่า​ หากพบเห็นบุคคลแปลกหน้าและเป็นชายชาวเขาเผ้าม้ง จำนวน ​2 ​คน​ คนหนึ่งผมยาว​ ตามภาพ​ ซึ่งได้หลบหนีการจับกุม​ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกุ่มเนิ้ง สภ.เวียงมอก​ อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งได้ตรวจยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก​ ประมาณ ​5 ​ล้านเม็ด​ ขอให้แจ้งให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเถิน​ ​หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบโดยทันที​

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เวียงมอก มีการตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อ Toyota fortunner สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขฮ 7081 กรุงเทพฯ โดยเป็นรถที่มีการเช่าจากจ.เชียงราย ซึ่ง สภ.เวียงมอกได้รับการประสานจากชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปางให้มีการติดตามซึ่งคาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จนท.สภ.เวียงมอกจึงทำการตั้งจุดสกัดบริเวณด่านตรวจบ้านกุ่มเนิ้งใต้ ต.แม่มอก แต่ไม่พบรถต้องสงสัยดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณรอบๆ และพบรถต้องสงสัยได้จอดอยู่บริเวณหลังวิหารวัดห้วยเกาะหลวง บ้านห้วยเกาะหลวง ต.แม่มอก จนท.สภ.เวียงมอก ได้ทำการตรวจค้น พบกระสอบบรรจุสิ่งผิดกฎหมาย(ยาบ้า) จำนวน 20 กระสอบ ประมาณ 5 ล้านเม็ด จึงทำการตรวจยึดและดำเนินการสืบสวนขยายผลทั้งนี้หากมีความคืบหน้าประการใด จักได้รายงานให้ทราบ ต่อไปและภาพบุคคลเป้าหมายหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือฝ่ายปกครองทราบทันที

ในการนี้ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 เป็นประธานแถลงรายละเอียดการจับกุมให้กับสื่อมวลชนทราบ ในวันที่ 11 มี.ค.2567 นี้ ณ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *