มุกดาหาร ระทึก กลางดึก เกิดเหตุไฟไหม้หอพักใจกลางเมือง เสียหายทั้งห้อง

มุกดาหาร ระทึก กลางดึก เกิดเหตุไฟไหม้หอพักใจกลางเมือง เสียหายทั้งห้อง

         
มุกดาหาร – ระทึกกลางดึก เกิดเหตุไฟไหม้หอพักใจกลางเมือง เสียหายทั้งห้อง คาดไฟฟ้าลัดวงจร และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
08 09 67 เวลาประมาณ 01.00 น. ร.ต.อ.หญิงลักขณา มุกดาสว่างวัน ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหารได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่หอพักแม่นิลเพลส บริเวณสี่แยกบ้านดอน ถนนพิทักษ์สันติราษฎร์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ประยุทธ์ เรือนทองคำผกก. สภ.เมืองมุกดาหาร และได้ประสาน นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร
ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 3 ชั้น บริเวณจุดไฟไหม้อยู่ชั้นที่ 1 เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง เพลิงจึงได้สงบลง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้อง สิ่งของเสียหายทั้งหมด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ได้รับหลังแจ้งเหตุได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุ ที่หอพักแห่งหนึ่ง อาคาร 3 ชั้นละ 4 ห้อง บริเวณสี่แยกบ้านดอน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯ เทศบาลเมืองมุกดาหารออกระงับหตุทันที เนื่องจาก ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหารมีการเตรียมพร้อมกำลังตลอด 24 ชม.
ทั้งรถดับเพลิงจอดแสตนบายเตรียมความพร้อมระงับเหตุ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่าง และมีเปลวไฟกำลังจะลุกโชนไหม้ภายในห้อง และมีลักษณะจะลุกลามมากขึ้น จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณชั้น 1 เป็นชั้นล่างสุด ห้องเกิดเหตุเลขที่ 15 จากนั้นเจ้าหน้าที่สามารถทำการระงับเปลวเพลิงสงบได้ในเวลาไม่นาน ส่วนมูลค่าความเสียหายภายในห้องที่เกิดเหตุเสียหายหมดทั้งห้อง เนื่องจากเป็นสิ่งของประเภทไม้และเสื้อผ้าที่นอนสิ่งของตกแต่งที่ติดไฟง่าย คาดไฟฟ้าลัดวงจร พื้นที่ห้องข้างเคียงมีเพียงไอและควันรมบ้าง และหากเกิดเหตุเพลิงไหม้สาธารณภัย ให้กดแจ้งโทรด่วน 199 ตลอดเวลา 24 ชม…
************************ข่าว// มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *