พาณิชย์จังหวัดตรังชิญเที่ยวงาน “Andaman Fastival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ครั้งที่ 1 ที่อุบลฯ

พาณิชย์จังหวัดตรังชิญเที่ยวงาน “Andaman Fastival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ครั้งที่ 1 ที่อุบลฯ

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จัดงาน “Andaman Fastival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ครั้งที่ 1 นำสินค้า OTOP และบริการด้านการท่องเที่ยวกว่า 40 ร้าน มาให้ชาวอุบลฯ และจังหวัดใกล้เคียง ช้อป ชิม พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ยูกิ ไหทองคำ ศาล สานศิลป์ และ พร จันทพร

5 กันยายน 2567 ที่ ลานอควาเรียม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอุบล อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ ปลัดจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Andaman Fastival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ครั้งที่ 1 กิจกรรม มหกรรมอาหารและการท่องเที่ยว (Andaman Food & Travel Festival) ภายใต้โครงการยกระดับและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวคุณภาพสูงฝั่งอันดามัน (Premium Tourism Andaman) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน จังหวัดอุบลราชธานี และสปป.ลาวทั้งภาครัฐและเอกชนจากแขวงจำปาสัก แขวงสาละวัน สปป.ลาว ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน

นายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ ปลัดจังหวัดตรัง กล่าวถึง การจัดกิจกรรมมหกรรมอาหารและการท่องเที่ยว (Andaman Food & Travel Festival) ภายใต้โครงการยกระดับและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวคุณภาพสูงฝั่งอันดามันว่า จังหวัดตรัง ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งกลุ่มจังหวัดมีความพร้อมในการการพัฒนาสินค้า เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวมีช่องทางการจำหน่าย ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจการค้า ให้กลุ่มจังหวัดก้าวไปสู่ “การท่องเที่ยวทางทะเลที่มีคุณภาพระดับโลกบนฐานความเข้มแข็งของภาคเกษตรและ ชุมชนอย่างยั่งยืน”

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายและเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการสนับสนุนเพิ่มรายได้ให้แก่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค และเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและการการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว โดยกำหนดการจัดงาน “Andaman Festival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน ขึ้นยังภูมิภาคต่างๆ คือ

ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 40 คูหา

ครั้งที่ 2 ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าไอคอน สยาม กรุงเทพมหานคร จำนวน 40 คูหา

ครั้งที่ 3 ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 40 คูหา

ครั้งที่ 4 ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 6-10 พฤศจิกายน 2567 ณ บริเวณลานจอดรถ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ตรัง จังหวัดตรัง จำนวน 150 คูหา

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 1 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 จังหวัด คัดเลือกผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายทั้งสินค้าเด่นและบริการด้านการท่องเที่ยว เข้าร่วมจำนวน 40 ร้านค้า ภายในงานร่วมลุ้นชิงโชค สร้อยคอทองคำ 1 สลึงทุกวัน เมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท นำมาแลกคูปองชิงโชค สนุกต่อกับกิจกรรมนาทีทอง วันละ 2 ช่วงเวลา พิเศษสุดกับไฮไลท์ของงาน วันที่ 4 กันยายน 2567 พบกับเชฟบัง ซึ่งเป็นเชฟชื่อดังของเมืองพังงา และช่วงเย็นของทุกวันชมมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง อาทิ วันที่ 5 กันยายน 2567 พบกับ ยูกิ ไหทองคำ วันที่ 6 กันยายน 2567 พบกับ ศาล สานศิลป์ วันที่ 7 กันยายน 2567 การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน&อันดามัน และวันที่ 8 กันยายน 2567 พบกับ พร จันทพร

ขอเชิญชวนพี่น้องชาวอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมงาน “Andaman Festival” กินเพลิน เดินฟิน ถิ่นอันดามัน กันให้คับคั่งและเพลิดเพลินกับการช้อป ชิม สินค้าคุณภาพ ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน 2567 นี้ ณ ลานอควาเรียม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอุบล

นายเชิดชัย ทองถม(ท่านขุน)/อุบลราชธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *