“ชมคลิป”ผอ.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ชี้แจงกรณีประเด็นเคสที่เดินทางมาจากจังหวัดเลย เพื่อมารับยาที่นครสวรรค์ ตามที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อม นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ รุดเยี่ยมทันที

ผอ.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ชี้แจงกรณีประเด็นเคสที่เดินทางมาจากจังหวัดเลย เพื่อมารับยาที่นครสวรรค์ ตามที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อม นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ รุดเยี่ยมทันที
วันที่ 15 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมคุณธรรม ชั้น 11 อาคาร 6 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
แพทย์หญิงรัตติกร ถึงสุข รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์
นายแพทย์อภิชาต วิสิทธิ์วงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นายแพทย์บริรักษ์ เจริญศิลป์
รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นเคสที่เดินทางมาจากจังหวัดเลย เพื่อมารับยาที่นครสวรรค์ ตามที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ โดยมีคุณหมอเจ้าของคนไข้ นายแพทย์ณรงค์พงศ์ โล้วพฤกมณี
นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านประสาทศัลยกรรม กล่าวว่าทางเด็กน้อง ดช.สตางค์ อายุ 3 ปี 7 เดือน เกิดที่ โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร น้องเกิดมามีสภาวะ กระดูกไขสันหลังผิดปกติ โปร่งพองของเยื่อหุ้มสมองที่ไขสันหลังบริเวณก้นของเด็ก เมื่อวันที่ 23 ก.ค.63 ได้ทำการส่งตัวมาที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ และในวันที่ 25 ก.ค. 63ได้ทำการผ่าตัดเยื่อหุ้มที่โปร่งพอง (Repair Myelomeningocele) และรักษาตัว ถึงวันที่ 7 ส.ค. 63 การผ่าตัดเป็นไปด้วยดี หลังจากผ่าตัดได้มีการนัดตรวจ ติดตามอาการ พบว่าเด็กมีอาการแรงดันในสมองสูง 29 ก.ย.63 จึงนัดให้มาเจาะระบายน้ำในสมองออก หลังจากผ่าตัด เด็กก็มีศีรษะโตขึ้นเรื่อยๆ วันที่ 28 พ.ย.63 ได้มาทำการผ่าตัด rt v p Shunt ผ่าตัดเป็นไปเรียบร้อยดี และนัดติดตามอาการจนดีขึ้น ปี 63-65 ครั้งสุดท้ายที่นัด 10 มิย.65 เช็คอาการตามปกติดี มีพัฒนาการล่าช้าตามโรคจากการผ่าตัดของเด็ก คนไข้ก็ไม่ได้มาตามนัดอีก
พ่อของเด็ก บอกว่าที่มารักษาที่นี่เพราะวางใจ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จึงเดินทางมาที่นี่

จากนั้น เมื่อ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ ทราบข่าวก็ได้เดินทางมาเยี่ยม ด.ช.สตางค์ พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ ด.ช.สตางค์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *