หนุ่มใหญ่คลั่งใช้มีดแทง ร.ต.ท.เข้าที่ท้องอาการสาหัสและใช้เหล็กชะแลงตีเฒ่าวัย 65 ปีขับขี่รถ จยย.ผ่านมาจนแขนหัก ผญบ.เข้าห้ามโดนตีซ้ำ สุดท้าย ตร.ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ ตั้งข้อหาหนักพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

ศรีสะเกษ หนุ่มใหญ่คลั่งใช้มีดแทง ร.ต.ท.เข้าที่ท้องอาการสาหัสและใช้เหล็กชะแลงตีเฒ่าวัย 65 ปีขับขี่รถ จยย.ผ่านมาจนแขนหัก ผญบ.เข้าห้ามโดนตีซ้ำ สุดท้าย ตร.ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ ตั้งข้อหาหนักพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 14.21 น. เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2567 พ.ต.ต.สฤษฏ์พงษ์ ไพศาล สารวัตรสอบสวน สภ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายเกิดอาการป่วยทางจิตเวช ใช้เหล็กชะแลงและมีดไล่ตีแทงชาวบ้าน ที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 5 บ้านกระเดา ต.ดู่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.ราษีไศล ทราบ ซึ่ง ผกก.สภ.ราษีไศล ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ทนงศิลป์ วรรณวงษ์ สายตรวจประจำตำบลดู่ เข้าไปทำการตรวจสอบและระงับเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจ เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.ราษีไศลและ นายรัฐจักร สุระโคตร ผู้ใหญ่บ้านกระเดา เมื่อไปถึงได้พบนายบุญเยี่ยม โยธี อายุ 50 ปีเป็นชายผู้ป่วยจิตเวช กำลังถือเหล็กชะแลงอยู่ในมือ และมีมีดเหน็บอยู่ที่ด้านหลัง กำลังคลุ้มคลั่งอาละวาดอย่างหนักบริเวณถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

พ.ต.ต.สฤษฏ์พงษ์ ไพศาล สารวัตรสอบสวน สภ.ราษีไศล เปิดเผยว่า นายบุญเยี่ยม ได้ใช้เหล็กชะแลงไล่ตี นายจำปา ธรรมวัตร อายุ 65 ปี ชาวบ้านอุ่มแสง ที่ขับขี่รถ จยย. ผ่านหน้าบ้านของนายบุญเยี่ยม ผู้ก่อเหตุ จึงถูกนายบุญเยี่ยม ใช้เหล็กชะแลงตีเข้าที่แขนข้างขวาจนหัก ได้รับบาดเจ็บทำให้รถ จยย.ที่นายจำปา ขับขี่มาล้มลง ซึ่งนายบุญเยี่ยมได้เข้าไปใช้ชะแลงตีซ้ำ ทำให้นายจำปา วิ่งหนีตายร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้น นายรัฐจักร สุระโคตร ผู้ใหญ่บ้านกระเดา ได้ยินเสียงร้องจึงได้รีบวิ่งเข้าไปเพื่อช่วยเหลือและระงับเหตุ แต่ปรากฏว่า ถูกนายบุญเยี่ยม ผู้ก่อเหตุ ใช้ชะแลงตีผู้ใหญ่บ้านจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแผ่นหลัง

ต่อมา ร.ต.ท.ทนงศิลป์ วรรณวงษ์ สายตรวจประจำ ต.ดู่ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเข้าไประงับเหตุ เมื่อ ร.ต.ท. ทนงศิลป์ มาถึงที่เกิดเหตุได้มีการเข้าไปควบคุมนายบุญเยี่ยมผู้ก่อเหตุ เพื่อให้สงบสติอารมณ์ แต่ปรากฏว่า ขณะที่ ร.ต.ท.ทนงศิลป์ กำลังระงับเหตุอยู่นั้น ได้ถูกนายบุญเยี่ยม ใช้มีดปลายแหลมที่พกซุกซ่อนอยู่ข้างตัวแทง ร.ต.ท.ทนงศิลป์ เข้าที่บริเวณหน้าท้อง จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน จึงเข้าไปปิดล้อมบ้านผู้ก่อเหตุ โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ว่า นายบุญเยี่ยมยังคงมีอาการคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน จึงได้เข้าไปทำการจับกุม และใช้ปืนเทเซ่อร์ หรือปืนไฟฟ้ายิงใส่นายบุญเยี่ยม ล้มลง ทำให้เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ราษีไศล สามารถเข้าไปควบคุมตัวนายบุญเยี่ยม ได้พร้อมอาวุธมีดและเหล็กชะแลงของกลาง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายบุญเยี่ยมไปที่ สภ.ราษีไศล และได้นำตัว นายบุญเยี่ยม ไปฉีดยาระงับประสาทที่ รพ.ราษีไศล จากนั้นได้คุมกลับมาที่โรงพัก ปรากฏว่า นายบุญเยี่ยม ได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุแทงเจ้าหน้าที่ ตร.และใช้เหล็กชะแลงตีชาวบ้านแขนข้างขวาหักและตีผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บจริง เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ควบคุมตัวนายบุญเยี่ยมไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหา และได้ให้นายบุญเยี่ยมลงลายมือชื่อในบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี ซึ่งนายบุญเยี่ยมได้ลงนามในบันทึกประจำวัน แต่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น นายบุญเยี่ยมปฏิเสธที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าวและเดินหลบเข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องหาทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนอาการบาดเจ็บของ ร.ต.ท. ทนงศิลป์ ซึ่งถูกแทงเข้าที่บริเวณลิ้นปี่ แพทย์ รพ.ราษีไศล เห็นว่าอาการสาหัสมาก จึงได้ส่งตัว ร.ต.ท.ทนงศิลป์ ต่อไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ รพ.ศรีสะเกษ ทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ปรากฏว่า แพทย์ได้ทำการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บป่วยเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้สติ ส่วนนายจำปา ชาวบ้านที่โดนตียังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราษีไศล ขณะที่ นายรัฐจักร สุระโคตร ผู้ใหญ่บ้านซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ รพ.ราษีไศล ได้ให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้

ต่อมา พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ให้เดินทางมาติดตามตรวจสอบคดีนี้ ซึ่ง พ.ต.อ.ชยากร ได้ไปเยี่ยม ตร.และชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บและเข้าไปสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้นกับนายบุญเยี่ยม แต่ว่า นายบุญเยี่ยมพูดสั้นๆ ว่า ตนเองมีอาการเครียดมาก จึงได้ก่อเหตุขึ้นมา ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจปัสสาวะยังไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายของนายบุญเยี่ยมแต่อย่างใด ซึ่งแพทย์ รพ.ราษีไศล จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
(9 มี.ค.67)

พ.ต.ต.สฤษฏ์พงษ์ ไพศาล สารวัตรสอบสวน สภ.ราษีไศล เปิดเผยต่อไปว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหานายบุญเยี่ยมผู้ต้องหารายนี้ว่า พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *