จังหวัดน่าน จัดพิธีรดน้ำและสูมาการวะรดน้ำดำหัวขอพรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567

จังหวัดน่าน จัดพิธีรดน้ำและสูมาการวะรดน้ำดำหัวขอพรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567
วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ร่วมกิจกรรมพิธีรดน้ำและสูมาการวะรดน้ำดำหัว เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยมี นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และ นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ตัวแทนภาคเอกชน พ่อค้า และประชาชนชาวน่าน เข้าร่วมกิจกรรม
โดยทุกภาคส่วนจังหวัดน่าน ได้ร่วมจัดพิธีรดน้ำและสูมาการวะรดน้ำดำหัวขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยและความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือเทศกาลสงกรานต์ ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ให้โอวาทและอวยพร ให้ทุกคนและครอบครัวมีความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และทำงานราบรื่นอย่างสมัครสมานสามัคคี โดยผู้มาร่วมงานต่างพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน
นอกจากนี้ภายในงานประกอบด้วย การรับชมการแสดงจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน วงดนตรี จากหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 38 ขบวนกลองยาวจากสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน และกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองน่าน การจัดซุ้มอาหารจากหน่วยงานต่างๆ/พ.อ.พยอม บุญทร/บุญยงค์ สดสอาด ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *