หารือจัดงานเทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติ ครั้งแรกในประเทศไทยที่พัทยา

หารือจัดงานเทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติ ครั้งแรกในประเทศไทยที่พัทยา

วันที่ 5 มี.ค.67 มีรายงานว่า ตัวแทนกิจการร่วมค้าคิววี ได้เข้านำเสนอรูปแบบการจัดงานเทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติ (International Sand Sculpture Festival 2024) ต่อนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา โดยมี นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับการงานเทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติ (International Sand Sculpture Festival 2024) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เม.ย -19 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. รวมระยะเวลา 20 วัน ที่เลเจนด์สยาม เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

 

ทั้งนี้ ด้วยเล็งเห็นถึงการสร้างคุณค่า และมูลค่าของทรัพยากรธรรมชาติ คือ ทรายและน้ำ ผนวกกับงานศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยจากความเชื่อตามคติศาสนาพุทธและฮินดู ซึ่งรวบรวมงานประติมากรรมทรายกว่า 45 ชิ้นงาน มาแสดงสู่สายตานักท่องเที่ยว

พร้อมกิจกรรม workshop อีกมากมาย อาทิ เขาวงกตทรายที่ใหญ่และลึกลับ, การประกวดปั้นทราย ให้กับประชาชนคนไทย นักท่องเที่ยวทั่วโลก เข้ามาสัมผัสเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดแห่งปี อีกทั้งยังช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในชุมชนสร้างมูลค่าเพิ่ม ตามแนวคิดเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของพัทยาอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *