สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ นําโลงศพไปบริจาควัดที่ขาดแคนและผู้ยากไร้ ที่จังหวัดเกาะกง ประเทศเพื่อนบ้าน

สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ นําโลงศพไปบริจาควัดที่ขาดแคนและผู้ยากไร้ ที่จังหวัดเกาะกง ประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 นําโดยนายอาทิตย์ หนองแพ ประธานเขตสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยสมาชิกเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่ กว่า 30 คน ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาร่วมทําบุญใหญ่ พลิกดวงชะตามหาทานแห่งการให้ โดยมีพระเยยมณีเยียนบันดิด ธีอําพล

พระราชาคณะชั้นสามัญ ณ วัดปากคลอง จังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา ให้การต้อนรับคณะสายบุญพร้อมเจ้าหน้าที่กูภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่ ที่นําโลงศพมาบริจาคให้กับวัดปากคลองที่กําลังขาดแคนโลงศพแก่ผู้ยากไร้ให้กับผู้ไม่มีเงินจะซื้อโลงศพ ทางผู้ที่มีจิต
ศรัทธาเมตตาสงเคราะห์ ให้กับวัดในพื้นที่จังหวัดเกาะกง เช่น วัดปากคลอง

จ.เกาะกง จากนั้นทางพระเยยมณีเยียนบันดิด ธีอําพล พระราชาคณะชั้นสามัญ ได้นําเหรียญพระขันรุ่น 1 และเหรียญหลวงพ่อหมึกปี พ.ศ.2555 มาแจกให้กับคณะที่เดินทางมาร่งมบริจาคโลงศพอีกด้วยพร้อมกันนี้ทางคณะสายบุญยังร่วมด้วยช่วยกันสมทบทุนสร้างเมรุคนละเล็กละน้อยบริจาคได้เงินจํานวน 2,999 บาทให้กับทางวัดปากคลอง เพื่อนําเงินทั้งหมดไปสร้างเมรุอีกส่วนหนึ่ง พร้อมท่านได้ประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นศิริมงคลต่อตนเองพร้อมด้วยอธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามคํากล่าวของแต่ละคน จากนั้นพระเยยมณีเยียนบันดิด ธีอําพล ได้นําคณะสายบุญไปวัดตะกาดที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหมึกที่ตั้งไว้ในกุฎิเพื่อเป็นศิริมงคล พร้อมเล่าประวัติเกี่ยวกับท่านและวัดจากสมัยนั้นจนถึงปัจจุบัน และผู้ที่นําโลงศพมาบริจาคในวันนี้เพื่ออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร สัมภเวสีเด็กแท้ง
พลิกร้ายกลายเป็นดี สะเดาะเคราะห์ สืบต่ออายุ แก้ดวงชาตาจากหนักให้กลายเป็นเบา รับโชครุ่งเรือง ร่ำรวย ตลอดไป


การทำบุญโลงศพ นอกจากเป็นการทำบุญให้กับผู้ตายแล้ว ยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ตายอีกด้วย เพราะบางครอบครัวอาจกำลังเดือดร้อน ขาดเงินในการจัดหาโลงศพเพราะหมดเงินไปกับค่ารักษา หรือมีฐานะยากจนมาก หากได้รับการช่วยเหลือก็สามารถที่จะคลายทุกข์ใจลงไปได้ การทำบุญโลงศพ จึงมีอานิสงส์มาก และเชื่อว่าผู้ที่บริจาคโลงศพจะช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมากมายหลายประการ และได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ ไม่ไร้ญาติขาดมิตร เมื่อเจออุปสรรคในชีวิต ก็จะได้รับการช่วยเหลือ แคล้วคลาดจากอันตรายต่าง ๆช่วยสะเดาะเคราะห์และต่ออายุด้วย ดังนั้นในแต่ละปีวัดไหนที่ขาดแคนทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่และจังหวัดตราด จะนําโลงศพไปไว้ให้ที่วัดนั้นๆในแต่ละทุกปี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญเขตคลองใหญ่ จึง ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ นาวาเอก อมร ควรหาเวช หัวหน้าหน่วยประสานงานชายแดนประจําพื้นที่ตราด ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด และด่านศุลกากรคลองใหญ่ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆที่อำนวยความสะดวกการเดินทางเข้าออกผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ณโอกาสนี้ด้วยครับ/

ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *