ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมหนุ่มไม่มีสัญชาติ ทำการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมหนุ่มไม่มีสัญชาติ ทำการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์



เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2567 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย งษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.ฯ, พ.ต.ท.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.ชุวาพล ชัยสาร ปรก.สว.อก.ฯ นำโดย ร.ต.อ.ดวงแก้ว วงค์เมทา รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.อัครพงษ์ ดวงเทียน รอง สวป.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด ปจร.สภ.เมืองเชียงใหม่
ได้ร่วมกันจับกุม ตัวผู้ต้องหา คือนายวรภพ ลุงแลง อายุ 20 ปี เลขบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ที่อยู่ ม.10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่


พร้อมด้วยของกลาง คือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125 สีขาว ทะเบียน 1กฎ-1203 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน
โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” จับกุมได้บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่งย่าน แอร์พอร์ตเชียงใหม่ ม.1 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นำตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย


ทั้งนี้ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125 สีขาว ทะเบียน 1กฎ-1203 เชียงใหม่ ไว้บริเวณหน้าหอพักไม่มีชื่อ ยานประตูหายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 00.30 น.วันที่ 23 ก.พ.2567 พอตื่นเช้ามาพบรถจักรยานยนต์ ได้หายไป จึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ชุด ปจร.สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าน้าที่ตำรวจเร่งตดตามจับกุมคนร้าย และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจพบคนร้ายต้องสงสัยคือนายวรภพ ลุงแลง อายุ 20 ปี เป็นบุคคลไม่มีสัญชาติ มีลักษณะตรงกับกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยายนต์นำไปซุกซ่อนหน้าหอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ย่านแอร์พอร์ต จึงได้ติดตามไปสืบสวนจับกุมตัวนาย นายวรภพ ลุงแลง และทำการตรวจยึดของกลางรถจักรยานยต์ นำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยกล่าวหา ว่า “ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” ตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป.
***************

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *