คณะสงฆ์จังหวัดอุตรดิตถ์มอบตราตั้งเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส

คณะสงฆ์จังหวัดอุตรดิตถ์มอบตราตั้งเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ วัดท่าไม้เหนือ ได้มีพิธีมอบตราตั้งเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส

โดยมี พระราชวชิรากร ดร. เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธานในพิธีมอบตราตั้งเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส นำจุด เทียน ธูป และนำกล่าวบูชาพระรัตนตรัย ในพิธีมอบตราตั้งพระสังฆาธิการ จำนวน 12 รูป


พระครูวีรศาสน์ประดิษฐ์ เจ้าคณะอำเภอบ้านโคก อ่านตราตั้งและเบิกตัวผู้ได้รับการแต่งตั้งเข้ารับตราตั้งตามลำดับ
โดยอาศัยตามกฏมหาเถระสมาคม ฉบับที่ 24 พศ.2541 ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2535 จึงได้แต่งตั้งพระศักดิ์สิทธิ์ ฉายา สีลโตโช อายุ 49 พรรษา 28 วิทยฐานะ นักธรรม เอก สามัญ ปบ.ส. วัดคลองกะพั้วตำบลบ้านโคน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ปัจจุบัน มีตำแหน่งทางการคณะสงฆ์เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดคลองกะพั้วให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดคลองกะพั้ว


หลังจากเสร็จพิธีมอบใบตราตั้งแล้ว พระราชวิชรากรได้กล่าวสัมโมทนียกถาแก่คณะพระสังฆาธิการและคณะศรัทธาสาธุชนที่ติดตามพระคุณเจ้าไปในครั้งจึงนำความปลามปลื้มให้แด่สาธุชน
หลังจากนั้นก็ได้ถวายไทยธรรมแด่พระที่สวดชัยมงคลคาถาเป็นอันเสร็จพิธี ณ วัดท่าไม้เหนือ หลังจากนั้นแต่ละวัดก็ได้มีการแห่ตราตั้งกลับวัดของตน คณะศรัทธาจากวัดคลองกะพั้วก็เช่นกันได้แห่ตราตั้งเจ้าอาวาสวัดคลองกะพั้วกลับวัดโดยมีตำรวจสภ.พญาแมน อพปร. สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ อำนวยความสะดวกในครั้งนี้ เมื่อถึงวัดคลองกะพั้วได้มีพีธีแห่รอบพระอุโบสถจำนวนสามรอบและมีการอ่านตราตั้งเจ้าอาวาสอีกครั้งหลังจากนั้นพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ถวายไทยธรรม จึงนำความปลาบปลื้มปิติแก่

 

พุทธศาสนิกชนชาววัดคลองกะพั้วและจะได้มีพิธีฉลองเจ้าอาวาสต่อไป

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *