“ชมคลิป” ชายแดนแม่สาย!! ทหารยิงปะทะขบวนการยาเสพติด ยึดยาบ้า1.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 25 กก.

!!ชายแดนแม่สาย!! ทหารยิงปะทะขบวนการยาเสพติด ยึดยาบ้า1.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 25 กก.

วันนี้ (22 ก.พ.67) เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงราย ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุทหารยิงปะทะขบวนการยาเสพติด ด้านชายแดนไทย-เมียนมา ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อขยายผลคดีหากลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 21.55 น

.ของวันที่ 21 ก.พ. 67 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้นำกำลังออกลาดลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมาย ต่อมาเมื่อลาดตระเวนถึงบริเวณใกล้ฝั่งลำน้ำรวกที่เป็นเส้นเขตแดนพื้นที่หมู่บ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวนประมาณ 15-20 คน แบกสัมภาระเข้ามาบนถนนเลียบชายแดนห่างจากลำน้ำรวกประมาณ 150 เมตร

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจะขอเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าวกล่าวได้แตกตื่นและวิ่งหลบหนีโดยมีผู้ที่ถืออาวุธคุ้มกันกองคาราวานเปิดฉากใช้อาวุธยิงปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 5 นาที หลังสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ทาง บก.ผาทมิฬ ฉก.ทัพเจ้าตาก จึงได้นำกำลังไปเข้าเสริมและควบคุมพื้นที่เอาไว้ตลอดทั้งคืน กระทั่งรุ่งเข้าได้เข้าไปตรวจสอบปรากฏว่าไม่พบบุคคลใดอยู่แต่พบสัมภาระเป็นถุงพลาสติกสีดำภายในมีกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ตกกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณจำนวน 8 ใบ จากการเปิดตรวจสอบพิสูจน์ทราบดูภายในกระสอบพบมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในกระสอบจำนวน 7 ใบๆ ละประมาณ 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,400,000 เม็ด ส่วนที่เหลืออีก 1 ใบ บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้นำยาเสพติดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้

 

 

ภาพจาก – อส.แม่สาย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ////

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *