รวบเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่แก๊งค์ก๊ะดาที่แว้ง 123,300 เม็ด ใช้ผู้หญิงปล่อยของเพื่ออำพรางการจับกุม

รวบเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่แก๊งค์ก๊ะดาที่แว้ง 123,300 เม็ด ใช้ผู้หญิงปล่อยของเพื่ออำพรางการจับกุม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ก.พ.67 ที่หน้า สภ.แว้ง จ.นราธิวาส พ.ต.ท.อเนชา ตาวัน ผบ.ร้อย ตชด.446 อ.แว้ง จ.นราธิวาส จ.ส.อ.นิธิภัทร์ สุขสิทธิ์ จ่ากองร้อย ปชด.ที่ 2 บก.ควบคุมสุริโยทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกองกำกับการ 7 จ.นราธิวาสและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ว่าการ อ.แว้ง ได้ร่วมแถลงข่าวการเปิดแผนระดมกวาดล้าง

อาชญากรรม ในห้วงวันที่ 13 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2567 ตามนโยบาย พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบช.ตชด.รักษาราชการแทน ผบก.ตชด.ภาค 4 จนสามารถจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ อ.แว้ง ได้ 1 ราย คือ น.ส.ซารีนา นามสมมุติ อายุ 30 ปี  ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเครือข่ายหรือเอเย่นต์ยาบ้าของ ก๊ะดา พร้อมยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก จำนวน 123,300 เม็ด พร้อมรถยนต์ของกลางยี่ห้อซูซูกิ สีเทาดำ ทะเบียน กจ 3858 นราธิวาส ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อมของกลาง เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งก๊ะดา จะมีการสั่งซื้อยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้สมาชิกในเครือข่ายส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงเป็นผู้เก็บยาบ้าที่บ้านพัก พร้อมทั้งให้จำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่ อ.แว้งและใกล้เคียง ในราคาเม็ดละ 50 บาท ซึ่งที่ผ่านมาก๊ะดา จะใช้ผู้หญิงเป็นผู้เก็บและจำหน่ายยาบ้า เพื่อเป็นการอำพรางไม่เป็นจุดสนใจของเจ้าหน้าที่ในการขอตรวจค้น ซึ่งที่ผ่านมา เครือข่ายยาบ้าของกะดา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชายถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดำเนินคดีมาหลายราย รวมทั้งสามีของ น.ส.ซารีนาด้วย
โดย พ.ต.ท.อเนชา ผบ.ร้อย ตชด.446 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่หลายครั้งในพื้นที่ จึงได้มีการขยายผลและทำการแกะรอยผู้ค้ารายใหญ่ จนทราบว่า ก๊ะดา มักสั่งซื้อยาเสพติมาเป็นจำนวนมาก จากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะลำเลียงโดยรถบรรทุกและมาพักเก็บซุกช่อนยาบ้าไว้กับผู้ที่ตนเองไว้ใจ เพื่อให้เก็บชุกซ่อนและส่งขายในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการติดตามสืบสวนขยายผล สมาชิกเครือข่ายอีกจำนวนหนึ่งเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

/ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *