หนองคาย-ศุลกากรรวบ 2 ผู้เฒ่าชาวหนองคาย พร้อมยายาบ้าคาด่าน 58,000 เม็ด ซุกในเครื่องกรองอากาศ รับไม่ทราบในเครื่องซุกยาบ้า

หนองคาย-ศุลกากรรวบ 2 ผู้เฒ่าชาวหนองคาย พร้อมยายาบ้าคาด่าน 58,000 เม็ด ซุกในเครื่องกรองอากาศ รับไม่ทราบในเครื่องซุกยาบ้า


เมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค.66 (วาลาประมาณ 19.30 น.) ที่ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว (แห่งที่ 1)อ.เมือง หนองคาย (ขาเข้า) นายพัฒนพงศ์ ตันติวัฒกุลชัย หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากร 1 ส่วนบริการศุลกากรที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย,ตชด.245,เจ้าหน้าที่ ปปส.,เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขสงคราม กกล.สุรศักดิ์มนต์ตรี ร่วมกันแถลงผลการ จับกุมนายชนกันต์ พรมสวัสดิ์ อายุ 65 ปี และ นายสมัย วารินอินทร์ อายุ 56 ปี ทั้ง 2 เป็นชาวจังหวัดหนองคายได้พร้อมยายาบ้าจำนวน 58,000 เม็ด ซุกมาในเครื่องกรองอากาศ ขณะทำพิธีการทางศุลกากร
ด้วยนโยบายของอธิบดีกรมศุลกากร ให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรเข้มงวดในการสกัดกั้นป้องกันและปราบปรามยาเสพติดซึ่งกลุ่มผู้ค้าหรือขบวนการค้ายาเสพติดอาจใช้ช่องทางด่านสะพานฯเป็นเส้นทางลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านเข้ามาในประเทศ
การจับกุมครั้งนี้ ขณะทั้ง 2 คน ขับรถข้ามมาจาก สปป.ลาว และกำลังทำพิธีทางศุลกากร เจ้าหน้าที่ตรวจพบเครื่องกรองอากาศ วางอยู่เบาะหลัง ตรวจสอบดูพบว่ามีน้ำหนักมากผิดปกติ จึงได้นำเข้าเครื่องเอ๊กซ์เรย์ พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยซุกอยู่ภายใน จึงได้เปิดตรวจสอบพบเป็นยยาบ้า จึงได้นำตัวทั้ง 2 พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเบื้องต้นและตรวจนับอย่างละเอียด รวมยาบ้าที่จับกุมได้ครั้งนี้ จำนวน 58,000 เม็ด
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้ง 2 รับว่าพวกตนเป็นคนขับรถรับจ้างประจำอยู่ที่หน้าด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ได้ข้ามไปยัง สปป.ลาว และมีคนลาว (ไม่ทราบชื่อ) ฝากเครื่องกรองอากาศและให้นำส่งคนไทย ที่ จ.อุดรธานี โดยได้ค่าจ้าง 1,500 บาท และมาทราบตอนที่เข้าหน้าที่ตรวจสอบว่าด้านในเครื่องกรองอากาศมียาบ้า และมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมทั้ง 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.:พันธลภ แสงทอง-ปวีณา จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *