จ.ชุมพร-“ตันปุ้น”รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในจ.ชุมพรเปิดตัว BYD 3 รุ่น สุดประหยัดกม.ละไม่ถึงบาท

จ.ชุมพร-“ตันปุ้น”รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในจ.ชุมพรเปิดตัว BYD 3 รุ่น สุดประหยัดกม.ละไม่ถึงบาท


วันที่ 11 พ.ย.66 ที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า บริษัท ตันปุ้น เจแอล วัน ออโต้เซลส์ จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร พลตรี กลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดชุมพร ประธาน ในพิธีเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการ บี-วาย -ดี ตันปุ้น ชุมพร บาย ตันปุ้น กรุ๊ป ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า บีวายดี โดยมี นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร นายเนาวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพชร นายอำเภอเมืองชุมพร นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง คุณชนิดา จรัสโชคชัย ผู้บริหารบริษัท ตันปุ้น กรุ๊ปคุณคมสันต์ พรรณวรรณ รองประธานบริหารฝ่ายขายบริษัทเรา ออโตโมทีฟ จำกัด นายทรัพยธนกฤต บริสุทธิญาณ กรรมการ บริษัท ตันปุ้น เจแอล วัน ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน ร่วมงานในครั้งนี้
นายชวิน บริสุทธิญาณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตันปุ้น เจแอล วัน ออโต้เซลส์ จำกัด กล่าวว่า เนื่องด้วยบริษัท ตันปุ้น ได้เริ่มประกอบธุรกิจเกี่ยวข้อง กับธุรกิจยานยนต์มาเป็นเวลามากกว่า 50 ปี โดยมีคุณธนัช บริสุทธิญาณี และคุณชนิตา จรัสโชคชัย เป็นผู้ก่อตั้ง มีบริษัท ในเครือ ประกอบด้วย บริษัท ตันปุ้น เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด บริษัท อีซูซุระนอง จํากัด บริษัท พรนับพัน ทรานสปอต จํากัด บริษัท พรนับพัน ปิโตเลียม จำกัด บริษัท ตันปุ้น ปิโตเลียม จำกัด บริษัท พรนับพัน สโตล จํากัด รวมถึงบริษัท ตันปุ้น เจแอล วัน ออโต้เซลส์ จำกัด โดยทั้ง 7 บริษัท อยู่ภายใต้การดูแล ของบริษัท ตันปุ้น กรุ๊ป
รถยนต์ไฟฟ้า บีวายดี ได้นำเข้ามาเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ตุลาคม พุทธศักราช 2565 โดยมีรถยนต์ไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ รุ่นแรกที่นำเข้ามาจัดจำหน่ายอย่าง เป็นทางการ คือ BYD Anto 3 นวัตกรรมที่จะนำไปสู่ความคุ้มค่า ระยะยาว กับรายจ่ายที่ลดลง เพียงกิโลเมตรละไม่ถึงบาท โดยการเลือกใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะช่วยลดมลพิษทางอากาศ ซึ่งเป็นผลพวงจากการใช้พลังงานสะอาด
ดังนั้นทุกครั้งของการใช้งาน จะลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอน ถึง 64 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรถยนต์ทั่วไป โดยในปีคริสศักดิ์ราช 2023 บริษัท เรเว่ ออโต้โมทีฟ ผู้ จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม 2 รุ่น ได้แก่ BYD Dolphin รถทรง Eco Car ที่จะตอบโจทย์คนเมืองด้วยไซส์ที่เล็กกะทัดรัดแต่แฝงไปด้วยขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ และ BYD SEAL รถทรง Sedan ที่จะตอบโจทย์ สายสปอร์ตที่ต้องการยานพาหนะที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง หรือ การเกาะถนนที่ดีเยี่ยม แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายและความคุ้มค่าในการขับขี่

นอกเหนือจากความคุ้มค่าในการใช้งาน สิ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้ คือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ในส่วนของคุณภาพแล้ว หัวใจสำคัญของรถไฟฟ้าคือ แบตเตอร์รี่ไฟฟ้า แรงดันสูงที่จะเป็นแหล่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าแรงดันสูง สู่ฟังชั่นต่างๆ ในตัวรถและการขับเคลื่อน
เนื่องด้วยบีวายดี เป็นผู้ผลิตแบตเตอร์รี่รายใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกมาก่อนหน้า โดย BYD เป็นผู้ผลิตนวัตกรรมแบตเตอรี่ที่เรียกว่า Blade Battery ซึ่งตอนนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่ดีและปลอดภัยที่สุดในตลาด ณ ขณะนี้ และด้วยความที่ Blade Battery เป็นการจัดเรียงเซลแบตเตอรรี่ที่มีความบางเรียงต่อกันเป็นแพ็คใหญ่ ทั้งนี้ Blade Battery เป็นแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ที่เซลล์มีรูปร่างบางและยาว หลาย ๆ แผ่นประกอบกัน เหมือนแผ่นใบมีดวางเรียงต่อกัน ซึ่งจะต่างจากแบตเตอรี่แบบอื่น ที่มีลักษณะเป็นก้อนวางซ้อนกัน
ทำให้สามารถใช้พื้นที่ว่างภายในก้อนแบตเตอรี่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ ทำให้ในทางทฤษฎี แล้ว Blade Battery ของ BYD จะสามารถเลือกซ่อมเป็นเซลล์แทนที่จะเปลี่ยนใหม่ทั้งแพ็คหากเกิด ความเสียหายและเพิ่มความสะดวก เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่แบบเดิม ที่ต้องเอาเซลล์เป็นก้อนๆมา เรียงต่อกัน เพื่อประกอบให้เป็นโมดูลเดียวก่อนนำไปใช้งาน
และอีกไฮไลต์ของ Blade Battery เลย ก็คือเรื่องของ “ความปลอดภัย” เพราะสามารถระบาย ความร้อนได้อย่างรวดเร็ว และ เมื่อแต่ละเซลล์แยกจากกัน ทำให้เมื่อเกิดความเสียหาย การลัดวงจร จะไม่ต่อเนื่องไปยังเซลล์อื่นๆ ทำให้โอกาสในการระเบิดหรือเกิดไฟไหม้ สามารถเกิดขึ้นได้ยาก เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันราคาน้ำมันมีแนวโน้มที่จะขึ้นสูงขึ้นเรื่อยๆ
ดังนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า รถยนต์ไฟฟ้า บีวายดี จะเข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือก และตัวช่วยในเรื่องความประหยัด และ พลังงาน สะอาด เพื่อคุณภาพชีวิต และสังคมที่ดีขึ้น ของชาวจังหวัดชุมพรต่อไป
…………………..
////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *