โจรใต้ประกอบยิง อส. รปภ.โรงเรียนตาย2ก่อนหนีขโมยปืนไป3กระบอก

 

โจรใต้ประกอบยิง อส. รปภ.โรงเรียนตาย2ก่อนหนีขโมยปืนไป3กระบอก

 

วันที่ 19 ก.พ.67 พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายตามประกบยิงกองอาสารักษาดินแดน อ.ตากใบ เสียชีวิต 2 นาย เหตุเกิดบนถนนบ้านโคกยาง ม.5 ต.พร่อน

จึงส่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.ดิเรก โฉใยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กงกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส


เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งห่างจากโรงเรียนสิทธิสารประดิษฐ์ ประมาณ 400 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพสมาชิกเอกอมร บุตรทองบุญ นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน มีร่องรอยถูกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า. ที่บริเวณกลางหลังและชายโครงขวา จำนวน 14 นัด และที่บริเวณไหล่ทางพบศพสมาชิกเอกสนธยา ชัยสิทธิ์ นอนจมกองเลือดเสียชีวิต โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณหน้าอกและศรีษะ จำนวน 15 นัด และมีรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน 1 กฎ 2351 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่โดยตัวรถ

จยย.ถูกกระสุนปืนของคนร้าย จำนวนหลายแห่ง โดยบนถนนเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน อา.ก้า.ตกอยู่ จำนวนกว่า 30 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 นาย ได้ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย. มาพร้อมเพื่อนอีก 2 นาย รวม 4 นายใช้ รถ จยย. 2 คัน ออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านโคกอิฐ ม.2 ต.พร่อน เพื่อเดินทางมา รปภ.โรงเรียนและคณะครูโรงเรียนสิทธิสารประดิษฐ์ เมื่อแล้วเสร็จ สมาชิกเอกอมร ได้ขี่รถ จยย.โดยมีสมาชิกเอกสนธยา นั่งซ้อนท้ายเพื่อกลับฐาน ส่วนเพื่อนๆอีก 2 นาย ได้ขี่รถ จยย.ล่วงหน้ากลับฐานไปแล้ว เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายจำนวน 6 คน ขี่รถ จยย. 3 คัน ตามประกบไล่หลัง เมื่อสบโอกาสคนร้าย 2 คน ได้ขี่รถ จยย.แซงหน้า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 นาย ส่วนคนร้ายที่ขี่รถ จยย.คันที่ 2 ได้วิ่งเข้าประกบ ส่วนรถ จยย.คนร้ายคันที่ 3 ซึ่งทำหน้าที่ปิดท้าย แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย รถ จยย.คันที่ 2 และ 3 ได้ใช้อาวุธปืน อา.ก้า.ยิงถล่มใส่ สมาชิกเอกอมรและสมาชิกเอกสนธยา จำนวนกว่า 30 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนของคนร้าย รถได้เสียหลักล้มคว่ำ ทำให้ สมาชิกเอกอมรเสียชีวิตอยู่ริมถนน ส่วนสมาชิกเอกสนธยา ได้เสียหลักตกไปข้างทางเสียชีวิตไปพร้อมกับ รถ จยย. แล้วคนร้ายคันที่ 2 และคันที่ 3 ได้จอดรถ จยย.ให้เพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายและเป็นมือปืนลงไปหยิบอาวุธปืนประจำกายของสมาชิกเอกอมรและสมาชิกสนธยา ซึ่งเป็นอาวุธปืน อา.ก้า. 2 กระบอก และอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. รวมเป็น 3 กระบอกหลบหนีไป
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มสมาขิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง กลุ่มนายมูฮัมหมัดอาฟามี ที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.ตากใบ
19 กุมภาพันธ์ 2567
/ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *