ลำปาง-ทต.เวียงตาล เปิดการแข่งขันกีฬา “เวียงตาลเกมส์” ครั้งที่ 19 เป็นการปลูกฝังให้ ปชช. เด็ก เยาวชน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา

ลำปาง-ทต.เวียงตาล เปิดการแข่งขันกีฬา “เวียงตาลเกมส์” ครั้งที่ 19 เป็นการปลูกฝังให้ ปชช. เด็ก เยาวชน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2567 ท้ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดการแข่งขันกีฬา “เวียงตาลเกมส์” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2567

โยมีนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย มีนายนิวัฒน์ ปะระมา นายกเทศมนตรีตำบลเวียงตาล นายประหยัด แลสันกลาง สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง อ.ห้างฉัตร เขต 1 นายบุญเนตร เตชะอุ่น สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง อ.ห้างฉัตร เขต 2 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ กลุ่มองค์กรต่าง ๆ เด็กและเยาวชน ต.เวียงตาลอ.ห้างฉัตร เข้าร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรม มีการประกวดขบวนพาเหรดของทั้ง 11 หมู่บ้าน การแข่งขันไลน์แดนซ์ ของทั้ง 11 หมู่บ้าน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านมากมาย เช่น มวยทะเล จับปลาสองมือ ฮีโร่ชุมชน สองล้อทรงตัว แรลลี่มหาวิบาก กอบสมบัติ การแข่งขันฟุตบอลเด็กและเยาวชน ประชาชนทั่วไป ทีมบ้านสันทราย vs ทีมบ้านเหล่า ทีมบ้านใหม่แม่ปาง vs ทีมบ้านยางอ้อยใต้ ฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ ผู้นำท้องถิ่น vs แม่บ้านเป็นต้น

“การเล่นกีฬาและการออกกำลังกายถือเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคน อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้ประชาชน เด็ก เยาวชน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ส่งผลให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ส่งเสริมให้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด และมีความรัก สมัครสมาน สามัคคีในหมู่คณะ” น.ส.ตวงรัตน์ กล่าว.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *