ส่งคืนน้องเก้งคืนสู่ธรรมชาติเจ้าของเด่นชัยซิตี้รีสอร์ท มอบเก้งคืนสู่ธรรมชาติหลังจากที่บาดเจ็บ และพัดหลงปริมาณจนหายดี//

ส่งคืนน้องเก้งคืนสู่ธรรมชาติเจ้าของเด่นชัยซิตี้รีสอร์ท มอบเก้งคืนสู่ธรรมชาติหลังจากที่บาดเจ็บ และพัดหลงปริมาณจนหายดี//

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 มีนาคม 2567เวลา 7.30น.
นาย กมล นวลใย
ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)ได้มอบหมายให้ นางสาวสการินทร์ ประพฤติ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา จังหวัดแพร่และอุตรดิตถ์

และเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับมอบสัตว์ป่าพลัดหลงตามที่ได้รับแจ้งทางสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ว่าพบสัตว์ป่าพลัดหลงชนิด เก้ง (สัตว์ป่าคุ้มครองประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำดับที่ 198 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562) เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี

น้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม ณ บริเวณเด่นชัยซิตี้รีสอร์ท บ้านเลขที่ 322 หมู่ 5 ตำบลเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งในการรับมอบเก้งตัวดังกล่าวเจ้าหน้าที่ใช้วิธีจับบังคับเข้ากล่องขนย้าย เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายเก้งตัวดังกล่าวไปยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าอมก๋อย ตำบลม่อนจอง อำเภอนันทบุรี เชียงใหม่ เพื่อดูแลและบริบาลต่อไป


ส่วนเจ้าของเด่นชัย city resort นาง จรัลรัตน์ เจ้า (คุณเจี๊ยบ)  ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เก้งตัวนี้ได้รับบาดเจ็บและพลัดหลงเข้ามาจึงได้บริบาลเลี้ยงฟูมฟักจนหายดี ส่วนตนและคนงาน ก็มีความผูกพันเนื่องด้วยให้ข้าวาทุกวันแต่ก็ต้องตัดใจเพราะเนื่องจากเป็นสัตว์ป่าสงวน และน้องเก้งน่าจะไปอยู่ที่ธรรมชาติมากกว่ารีสรอท์ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้ามารับกลับคืนสู่ธรรมชาติ//

ภาพ/ เด่นชัย city resort(รีสรอท์)
ข่าว / นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงาน จังหวัดแพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *