หนองคาย-“ชมคลิป”เจ้าของพื้นที่ไม่รู้ แต่ทหารพรานรู้ ล่าสุด บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดย ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ21 บุกยึดไม้ประดู่ เลื่อยโซ่ยนต์ และอาวุธปืนลูกซองสั้น พร้อมเครื่องกระสุนกลางป่าสงวนแห่งชาติฯ

หนองคาย-เจ้าของพื้นที่ไม่รู้ แต่ทหารพรานรู้ ล่าสุด บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดย ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ21 บุกยึดไม้ประดู่ เลื่อยโซ่ยนต์ และอาวุธปืนลูกซองสั้น พร้อมเครื่องกระสุนกลางป่าสงวนแห่งชาติฯ


วันที่ 16 ก.พ. 67 ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) กกล.สุรศักดิ์มนตรี นำกำลังพล ชป.คทร.ฯ เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าพานพร้าว-ป่าแก้งไก่ บริเวณบ้านดงป่าเปลือย ม.6 ต.นางิ้ว อ.สังคม

จว.หนองคาย หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าได้มีการลักลอบตัดไม้หวงห้าม(ไม้ประดู่) ที่บริเวณป่าสงวนแห่งชาติฯป่าสวนยางพารา ดังกล่าว พอไปถึงบริเวณกลุ่มมอดไม้ไหวตัว ทิ้งเลื่อยโซ่ยนต์ วิ่งเข้าป่าหลบหนีไปได้ จนท.ฉก.ทพ.2110 จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบไม้ประดู่ จำนวน 4 ท่อน เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง และอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน เบอร์ 12 จำนวน 3 นัด ซุกซ่อนอยู่ในเต็นท์ซึ่งทำเป็นเพิงพักชั่วคราว จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และยังพบการบุกรุกแผ้วถางป่า จากนั้น ได้ประสาน จนท.หน่วย

ป้องกันรักษาป่าที่ 1 อ.สังคม และ จนท.ตร.สภ.นางิ้ว อ.สังคมฯ ร่วมกันตรวจยึด รวมไม้ประดู่ที่ตรวจยึดในครั้งนี้ จำนวน 4 ท่อน ปริมาตร รวม 1.251 ลบ.ซม.,เลื่อยโซ่ยนต์ ขนาดบาร์ 24 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง,อาวุธปืนลูกซองสั้น ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ,เครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด และนำส่ง สภ.นางิ้ว อ.สังคมฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.. ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21

 

 

จึงต้องการให้ประชาชนร่วมกันแจ้งเบาะแสเพราะการตัดไม้เป็นการทำลายป่าที่ยังส่งผลกระต่อระบบนิเวศน์และทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ได้

:ฤาษีลภ-ฉก.ทพ.2110 จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *