จังหวัดเชียงใหม่ wowamazing เพื่อส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่และส่งเสริมเสน่ห์แห่งล้านนา//

จังหวัดเชียงใหม่ wowamazing เพื่อส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่และส่งเสริมเสน่ห์แห่งล้านนา//

 

วันศุกร์ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลา ๒๐.๐๐ น.

พิธีเปิดกิจกรรมเดินโชว์ “ผ้าถิ่นไทย และชนชาติพันธุ์” และ “การประกวดแม่ญิงงามดอยสะเก็ด” ในงานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด” ครั้งที่ ๑๖ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗

 

ด้วยสภาวัฒนธรรมอำเภอดอยสะเก็ด ได้รับมอบหมายจากอำเภอดอยสะเก็ด ให้รับผิดชอบในจัดกิจกรรมลานวัฒนธรรม งานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ครั้งที่ ๑๖ ประจำปี ๒๕๖๗ ภายในงานประกอบด้วยการประกวด “แม่ญิงงามดอยสะเก็ด” การเดินโชว์ “ผ้าถิ่นไทย และชนชาติพันธ์ุ” การแสดงศิลปวัฒนธรรมของทุกช่วงวัย และนิทรรศการภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริม สนับสนุน สืบสาน อนุรักษ์ ทั้งด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมของอำเภอดอยสะเก็ด ที่ดีงามและมีคุณค่าให้คงอยู่คู่กับลูกหลานจากรุ่นสู่รุ่นสืบต่อไป โดยมีนางสุมาลี สุกันธา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอดอยสะเก็ด กล่าวรายงาน มีนายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมด้วยเครือข่ายทางวัฒนธรรม เข้าร่วมกิจกรรม ณ เวทีการแสดงวัฒนธรรมหน้าสำนักงานเกษตรอำเภอดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ นายธวัชชัย อุบลพิทักษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมเดินโชว์กิตติมศักดิ์ ในชุด “ผ้าถิ่น ผ้าไทยและชนชาติพันธุ์” งานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ครั้งที่ ๑๖

 

“วัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ มีบทบาทนำในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทย”

 

รายงานข่าว : นส.วริยาภรณ์ นามวงศ์พรหม นักวิชาการวัฒนธรรมปฏิบัติการ

ภาพ : นายณัฐพงษ์ โสภณ

เจ้าหน้าที่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *