ลำปาง-อบต.บ้านเสด็จ เปิดตลาดนัดซื้อขายโค – กระบือ ส่งเสริมเกษตรกรประกอบอาชีพปศุสัตว์

ลำปาง-อบต.บ้านเสด็จ เปิดตลาดนัดซื้อขายโค – กระบือ ส่งเสริมเกษตรกรประกอบอาชีพปศุสัตว์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ม.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดซื้อขายโค- กระบือ บ้านห้วยเดื่อพัฒนา ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดตลาดซื้อขายโค – กระบือ ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยนายศร ธีปฎิมากร ปศุสัตว์
จังหวัดลำปาง ว่าที่ร้อยตรีอรุณศักดิ์ ปัญญายืน นายก อบต.บ้านเสด็จ นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอเมืองลำปาง นายปันคำ นาขอด รองนายกอบต.บ้านเสด็จ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกียวข้อง เกษตรกรประกอบอาชีพปศุสัตว์และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ (อบต.บ้านเสด็จ) อ.เมืองลำปาง มีภารกิจในการส่งเสริม สนับสนุนด้านอาชีพให้ประชาชน กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มอาชีพ องค์กร และเครือข่ายองค์กรประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านเสด็จ ประกอบกับเกษตรกรในพื้นที่รับผิดชอบของตำบลบ้านเสด็จส่วนใหญ่ประกอบอาชีพปลูกสับปะรด ซึ่งมักจะประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ จึงได้ส่งเสริมให้เกษตรกรประกอบอาชีพปศุสัตว์และปลูกหญ้า เพื่อลดพื้นที่ปลูกสับปะรด และส่งเสริมการจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ประกอบอาชีพปศุสัตว์ครบวงจร

อบต.บ้านเสด็จ และยังได้จัดตั้ง ตลาดนัดซื้อขาย โค – กระบือ ตำบลบ้านเสด็จ โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เพื่อรองรับผลผลิตจากการประกอบอาชีพปศุสัตว์ ซึ่งจะเป็นแหล่งสร้างอาชีพ สร้างรายใด้ให้แก่ประชาชนตำบลบ้านเสด็จ เป็นศูนย์กลางซื้อขาย โค-กระบือ เป็นตลาดรวมสินค้าทางการเกษตรต่างๆ และเป็นที่พบปะซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าอุปโภค บริโภคของประชาชนด้วย.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *