ตม.จว.ระนอง ตรวจเข้ม รวบนายจ้างชาวไทย และสาวลาวแอบทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรโดยอนุญาตสิ้นสุด

ตม.จว.ระนอง ตรวจเข้ม รวบนายจ้างชาวไทย และสาวลาวแอบทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรโดยอนุญาตสิ้นสุด

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและขบวนการที่เกี่ยวข้อง พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 จึงสั่งการให้หน่วยในสังกัด เข้มงวด กวดขัน และออกตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันและปราบปรามแรงงานต่างด้างผิดกฎหมาย และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.ระนอง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนฯ ทำการสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบสถานประกอบการซึ่งใช้แรงงานต่างด้าว และสุ่มเสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ หรือการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2561

ผลการตรวจสอบ วันที่ 25 ก.ย.2566 เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ระนอง ได้สนธิกำลังร่วมกับจัดหางานจังหวัดระนอง เข้าตรวจสอบสถานประกอบการประเภทร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ ม.1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง

ผลการปฏิบัติ จับกุม คนสัญชาติไทย จำนวน 1 ราย ในความผิดฐาน”รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน” และจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 1 ราย ในความผิดฐาน”เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด(6,574 วัน)และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *