ตราด – พิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอําเภอคลองใหญ่ ประจําปีการศึกษา 2566 จํานวน 13 โรงเรียน

ตราด – พิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอําเภอคลองใหญ่ ประจําปีการศึกษา 2566 จํานวน 13 โรงเรียน เดินพาเหรดหน้าที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ผ่านตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เข้าสู่สนาม อบต.คลองใหญ่ จ.ตราด
เมื่อเวลา 08.30น.เช้าวันที่ 24 มกราคม 2567 ณ ที่บริเวณสนามกีฬา อบต.คลองใหญ่โดยมี นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ เป็นประธานเปิดพิธีการแข่งขันกีฬานักเรียนอําเภอคลองใหญ่ ระหว่างวันที่ 24-25 มกราคม 2567 โดยมี นายประศาสน์ เกตุบรรเทิง ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านหาดเล็ก และเป็นประธานคณะกรรมการ ได้กล่าวรายงานวัตถุประ สงค์การจัดงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการ คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนผู้บริหารสภาองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ รองนายก และสมาชิกสภา และนักกีฬาพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าร่วมในพิธีเปิด พร้อมด้วยปีนี้ มีอาจารย์ศิษย์เก่าผู้นํามีชื่อเสียงให้แก่โรงเรียนในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ นายอังคาร ลัดลอย อาจารย์ศิษย์เก่าอาวุโส ข้าราชการบำนาญ ได้กล่าวให้โอวาสกับนักกีฬาเพื่อสีสันกีฬานักเรียนอําเภอคลองใหญ่ในปีนี้การแข่งขันกีฬานักเรียนอําเภอคลองใหญ่ ประจําปีการศึกษา 2566 ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17-27 มกราคม 2566 รวม 8 วัน ที่ผ่านมา และได้จัดต่อเนื่องในวันนี้วันที่ 24-25 มกราคม 2567 เพียง 2 วัน พร้อมรับมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ อันดับ 1-2-3 เป็นต้น ซึ่งนักเรียนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน โดยมีผู้ปกครองนักเรียนและประชาชนทั่วไปร่วมชมและให้กําลังใจเด็กๆนักเรียนในขบวนพาเหรอกันเป็นจํานวนมาก ซึ่งขบวนพาเหรอได้เคลื่อนจากที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ไปตลาดสดเทศบาลตําบคลองใหญ่ไปตามถนนเส้นทางกําหนดไว้ไปจนจุดจบเข้าสู้สนาม อบต.คลองใหญ่ เพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอําเภอคลองใหญ่ ทั้ง 13 โรงเรียน อย่างเป็นทางการ ในการเดินพาเหรด ผู้สื่อข่าวร่วมถ่ายภาพบันทึกภาพ กับความน่ารัก ความสวยงามและสีสันของขบวนพาเหรดได้สื่อสะท้อนถึงเรื่องราวต่างๆ สู่ผู้ชมให้ก้าวทันกับสังคมในยุคปัจจุปัน โดยใช้เวลาการเดินพาเหรดร่วม 1 ชั่วโมงด้วยกัน ส่วนสนามกีฬา อบต.คลองใหญ่ ได้จัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอําเภอคลองใหญ่ เมื่อเวลา 10.00น. เป็นต้นไป ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมกองเชียร์ของแต่ละสีด้วย คือ สีฟ้า สีแดง สีเหลือง และสีชมพู พร้อมด้วยกองเชียร์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมชมสนุกสนานเชียร์กันอย่างเต็มที่ไปด้วย ก่อนจะเริ่มการแข่งขันกีฬานักเรียนต่างๆซึ่งจัดให้มีการแข่งขันกีฬา เช่น กีฬาแชร์บอล กีฬาเปตอง กีฬาวอลเล่ย์บอล และกรีฑา
การแข่งขันดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพอนามัยแข็งแรง ได้แสดงออกทางด้านกีฬา. รักการออกกําลังกาย ฝึกการเป็นผู้นํา ผู้ตามที่ดีมีนํ้าใจเป็นนักกีฬา รู้จักการทํางานเป็นหมู่คณะ มีนํ้าใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย รู้จักการวางแผนการทํางาน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อให้นักเรียนสนใจการกีฬา เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมูคณะ เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียนในพื้นที่และให้นักเรียนห่างไกลจากยาเสพติดเป็นต้นด้วย/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *