ลำปาง-อบรมอาชีพเสริมหลักสูตรเทคนิคการปูกระเบื้องครบวงจร ภายใต้ MOU กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ บ. จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บ.เค เซอรา จำกัด

ลำปาง-อบรมอาชีพเสริมหลักสูตรเทคนิคการปูกระเบื้องครบวงจร ภายใต้ MOU กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ บ. จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บ.เค เซอรา จำกัด

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอาคารประชาสัมพันธ์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดฝึกอบรมอาชีพเสริมหลักสูตรเทคนิคการปูกระเบื้องครบวงจร ภายใต้ MOU กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยมีนางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ โกศลวิริยะกิจ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พิเศษ หัวข้อ “ความสำคัญของช่างก่อสร้างต่อการพัฒนาประเทศ” โดยมี นายสุทธิพงษ์ โกศลวิริยะกิจ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นางรัฐติกานต์ พวงสุกระวัฒนะ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นอภ.ห้างฉัตร นางสุวรา พงศ์ปัญญาเนตร จัดหางานจังหวัดลำปาง นางสาวรุ่งรัตน์ มณีโชติ นักวิชาการชำนาญการพิเศษ รักษาราชการจัดหางานจังหวัดลำปาง กรรมการบริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท บริษัท เค เซอรา จำกัด พร้อมช่างผู้เข้าอบรม เข้าร่วมงาน

นางรัฐติกานต์ กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการร่วมกันพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานกลุ่มผู้ประกอบอาชีพด้านช่างก่อสร้าง ซึ่งเป็นการบูรณาการกับทั้ง 3 หน่วยงานที่มีสัมพันธภาพเหนียวแน่น และพร้อมที่จะร่วมกันพัฒนาในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาหลักสูตรที่ทันสมัยตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับบริการ การพัฒนาศักยภาพให้แก่แรงงานที่ประกอบอาชีพด้านช่างก่อสร้างให้มีความรู้ความสามารถทันต่อเทคโนโลยีด้านการก่อสร้างที่มีการพัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเครื่องมือเครื่องจักรที่นำมาใช้ในการอำนวยความสะดวกแก่ช่างให้สามารถทำงานได้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงกระบวนการหรือขั้นตอนการทำงานของช่างผู้ชำนาญการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดมลภาวะอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท เค เซอรา จำกัด มีแนวทางในการพัฒนาฝีมือแรงงาน กลุ่มซ่างก่อสร้าง ด้วยหลัก 3 ประการ คือ 1.การให้ความรู้กับกลุ่มช่างก่อสร้าง ด้วยวิธีการฝึกอบรม สัมมนา ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เกี่ยวกับมาตรฐานการทำงาน ความรู้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในวงการก่อสร้าง ผ่านหลักสูตรเฉพาะทาง ทั้ง 7 หลักสูตร ของ จระเข้ อะตาเดมี่
2.การพัฒนาฝีมือแรงงาน ด้วยการจัด Up-Skills Re-Skils และการจัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ซึ่งมีกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ และ 3.การเป็นศูนย์บริการงานช่าง หรือ JORAKAY Service Center เพื่อให้ช่างฝีมือที่ผ่านการอบรมจาก จระเข้ ได้มีงาน และได้รับอัตราการจ้างที่เหมาะสมกับมาตรฐานฝีมือของตน

รวมทั้งการบรรยายหลักสูตรฯ ให้กับช่างในพื้นที่จังหวัดลำปางและพื้นที่ใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 24 – 26 ม.ค. 2567 นี้ เพื่อให้แรงงานมีฝีมือ และมีมาตรฐานในระดับสากล มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพ ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในเชิงปริมาณ และคุณภาพ การส่งเสริมและสนับสนุนด้านการพัฒนาประสิทธิภาพของผู้ประกอบกิจการให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *