สุพรรณบุรี น้องศิริกานต์สาวงามชาวสุพรรณคว้าตำแหน่งธิดาดอนเจดีย์

สุพรรณบุรี น้องศิริกานต์สาวงามชาวสุพรรณคว้าตำแหน่งธิดาดอนเจดีย์
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 25 ม.ค.2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี จัดประกวดธิดาดอนเจดีย์ ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2567 ผู้เข้าประกวด แต่งกายด้วยชุดตะเบงมาน เหมือนวีรสตรีไทยในอดีต ส่วนสูงต่ำกว่า 160 ซม.มีอายุระหว่าง 17 – 25 ปี ผู้เข้าประกวดสามารถใส่รองเท้าเข้าประกวดได้ ไม่จำกัดความสูงของรองเท้า (ตามความเหมาะสม)
โดยปีนี้มีสาวงามจากทั่วประเทศ กว่า 40 คน แห่เข้าประกวดธิดาดอนเจดีย์กันอย่างคึกคัก ประกวดรอบตัดสิน ณ เวทีกลางหน้าพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
สำหรับผู้ชนะเลิศคว้าตำแหน่ง ธิดาดอนเจดีย์ ประจำปี 2567 คือสาวงามหมายเลข 20 น.ส.ศิริกานต์ วิเชียรศรี ชาว จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรางวัลเงินสด 40,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยเกียรติยศ ไปครอง โดย มีนางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานสวมสายสะพาย ถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ อับดับ 1 หมายเลข 12 น.ส.สุพัตรา นามวงค์ ชาว จังหวัดพะเยา นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้สวมสายสะพาย ถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองอับดับ 2 หมายเลข 6 น.ส.กมลพร ทองพล ชาว จ.อุดรธานี รับเงินรางวัล 30,000 และรองอับดับ 3 หมายเลข 2 น.ส.นิษฐ์วรา เงินบำรุงชาว จ.พิษณุโลก ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท
นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ รางวัลชุดตะเบงมานงามตา คือ หมายเลข 41 น.ส.ปภาวี อดทน (น้องเค้ก) รับเงินรางวัล 15,000 บาท รางวัลขวัญใจช่างภาพ สื่อมวลชน คือหมายเลข11 น.ส.อรอุมา ขีดสันเทียะ ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท และรางวัลขวัญใจคนสุพรรณ หมายเลข 41 น.ส.ปภาวี อดทน (น้องเค้ก) มีประชาชนและแฟนคลับ แห่กันซื้อดอกไม้มอบให้กำลังใจ น้องเค้ก ได้เงินสูงสุดคว้ารางวัลขวัญใจคนสุพรรณ ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท สายสะพายและถ้วยเกียรติยศ
สำหรับเงินที่ได้จากการจำหน่ายดอกไม้การกุศลทั้งหมด จะมอบให้ เป็นทุกการศึกษา นักเรียนต้อยโอกาส ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขต 5 จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งผู้เข้าประกวดทุกคนจะได้รับของที่ระลึกจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี
กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่การแสดงศิลปวัฒนธรรม การเดินแบบผ้าไทยโดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี การประกวดธิดาดอนเจดีย์ ซึ่งแต่งกายด้วยชุดตะเบงมานเหมือนวีรสตรีไทยในอดีต การออกร้านธารา กาชาด การจัดแสดงสินค้า OTOP จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี และการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปและ นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราชแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและสร้างกระแสการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี และสร้างความรักความสามัคคีของปวงชนชาวไทยอีกด้วย
บรรยากาศภายในงานที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีประชาชนจำนวนมากหลั่งไปกราบถวายราชสักการะ กันอย่างเนืองแน่นก่อนจะเดินไปเที่ยวชมงานและจับจ่ายซื้อของใช้ของฝากกลับบ้าน ที่ร้านธารากาชาดนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ขึ้นเวทีร่วมกับ นายกองโทโกวิทย์ อุบลรัตน์ นายอำเภออู่ทอง ช่วยขายบัตรชิงโชครางวัล รถจักรยานยนต์ จักรยานสองล้อ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆอีกมากมาย ส่วนที่เวทีเฮฮาพาโชคซึ่งติดกันก็คึกคักไม่แพ้กัน มีสาวๆสมาชิกกิ่งกาชาดมาช่วยกันขายบัตรชิงโชคลุ้นรางวัลกันอย่างคึกคัก
งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ครั้งที่ 65 ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2567 โดยกิจกรรมที่สำคัญของการจัดงาน คือ การแสดง แสง สี เสียง สงครามยุทธถีอันยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยช้างจริง ม้าจริง ในสถานที่จริง เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้ประชาชนชาวไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสชมพระบรมเดชานุภาพ และพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *