นายก อบจ. นครสวรรค์ พร้อมทีมบริหาร ผู้อำนวยการกอง คณะสจ. พร้อมอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์ พบประชาชนอำเภอชุมแสง

นายก อบจ. นครสวรรค์ พร้อมทีมบริหาร ผู้อำนวยการกอง คณะสจ. พร้อมอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์ พบประชาชนอำเภอชุมแสง

เมื่อเวลา 9:00 น วันที่ 23 มกราคม 2567 ณ หอประชุมอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทีมรองนายกอบจ. ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าฝ่าย ไปพบปะประชาชนอำเภอชุมแสง มีนางสาวปริชญา นามจรัสเรืองศรี อัยการจังหวัด ประจำสำนักงานอัยการสูงสุดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี จังหวัดนครสวรรค์ ว่าที่ร้อยโทอุทิศ คงรอด นายอำเภอชุมแสง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

เริ่มต้นด้วยการบรรยายให้ความรู้เรื่อง “การประนอมข้อพิพาทระดับชุมชน” โดยสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนครสวรรค์ ไปร่วมบรรยายให้ความรู้
ต่อจากนั้นเป็นการชมวีดีทัศน์ นำเสนอผลการปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทั้งชี้แจงบทบาท อำนาจหน้าที่ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ระเบียบ ขั้นตอน วิธีปฏิบัติ ในการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนแก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ มีคณะ สจ. ได้แก่ นายไพฑูรย์ อินนาง นางกัลย์ชพร รอดบำรุง สจ.เขตอำเภอชุมแสง และ สจ.จากอำเภอต่างๆเข้าร่วมกิจกรรม

กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาเทศบาล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำระดับอำเภอ คณะอสม. เจ้าหน้าที่และพนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งสิ้นกว่า 500 คน ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดงานปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 3 ในระดับอำเภอ และจะสัญจรไปยังอำเภออื่น ๆ จนครบทั้ง 15 อำเภอในจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งนี้เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงาน ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของ อบจ.นครสวรรค์ รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานและการบริการที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รวมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคในพื้นที่ และข้อมูลจากประชาชนเพื่อนำมาพัฒนาการให้บริการ เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

ต่อด้วยพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ ให้แก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่อำเภอชุมแสง จำนวน 68 ชิ้น เพื่อให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพและตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ในเขตจ.นครสวรรค์ ในด้านการจัดหาและซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ เช่น ไม้เท้า รถนั่ง เบาะรองนั่ง สามล้อโยก เตียง ตามความจำเป็นและเหมาะสม

ในช่วงท้ายของกิจกรรมนั้น นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ อินทร์นาง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ อ.ชุมแสง เขต1 นางกัลย์ชพร รอดบำรุง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ อ.ชุมแสง เขต2 ยังได้ร่วมกันตอบปัญหาและข้อซักถามของประชาชน เกี่ยวกับการดำเนินงานและการแก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่อีกด้วย

ต่อจากนั้น นายก อบจ. นครสวรรค์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ เป็นเตียงฟาวเลอร์ ชนิดมือหมุน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้พิการและผู้สูงอายุในพื้นที่ ต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จำนวน 2 ราย ได้แก่ 1. น.ส.มุทิตา แพรชื่น 2.น.ส.กัลยา สว่างเรืองศรี เพื่อให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพและตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ในเขตจังหวัดนครสวรรค์
////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *