นครพนมคางสั่นระลอกสอง หนาวสุดในอีสานฮวบเดียวอยู่ที่ 14 องศา ริมโขงลมแรง นพค.22 ส่งไออุ่นถึงบ้านลุยมอบผ้าห่ม ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

นครพนมคางสั่นระลอกสอง หนาวสุดในอีสานฮวบเดียวอยู่ที่ 14 องศา ริมโขงลมแรง นพค.22 ส่งไออุ่นถึงบ้านลุยมอบผ้าห่ม ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว
*****
จังหวัดนครพนมเจออากาศหนาวระลอกใหม่ ซึ่งเกิดจากความกดอากาศสูงค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมตอนเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคอีสานตอนบน มีอากาศหนาวเย็น รวมถึงมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 3-6 องศาเซลเซียล กระทบความเป็นอยู่ชาวบ้าน โดยเฉพาะที่มีบ้านเรือนติดชายแดนน้ำโขง ได้รับผลกระทบหนักแน่นอน เพราะมีลมกระโชกแรง บางครอบครัวต้องผิงไฟคลายหนาวตลอดทั้งวัน
โดยวันที่ 23 มกราคม 2567 จังหวัดนครพนมกลับมายืนหนึ่งด้านอากาศหนาวอีกครั้ง เพราะมีอุณหภูมิต่ำสุดของภาค วัดได้ที่สถานีเกษตร ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม 14 องศาเซลเซียล และมีแนวโน้มลดลงอีกประมาณ 1-2 องศาฯ
ดังนั้น พ.อ.อธิป แก้วดวงใหญ่ ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 อ.นาแก สำนักงานทหารพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ระดมเจ้าหน้าที่กำลังพลในสังกัด ลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ในพื้นที่อำเภอชายแดน จ.นครพนม ประกอบด้วย อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ และ อ.ธาตุพนม เพื่อดูแลช่วยเหลือมอบผ้าห่มกันหนาว บรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ด้อยโอกาส ที่ประสบปัญหาขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว
ทั้งนี้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 อ.นาแก สำนักงานทมหารพัฒนาภาค 2 ได้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สำรวจ นำผ้าห่มไปมอบให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยหนาวถึงบ้านต่อเนื่อง พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ หมั่นดูแลสุขภาพ สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย ป้องกันการเจ็บป่วย หากพี่น้องประชาชนประสบปัญหาภัยหนาว ให้ประสานขอรับการช่วยเหลือผ่านหน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือประสานมาที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 อ.นาแก โทร 042-571191
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *