ข่าว.ผบก.สระแก้ว สั่งกวดขัน เด็ก 10-15 ปี ห้ามออกบ้านโดยไม่มีผู้ปกครอง พร้อมกวาดล้างร้านขายพลุทั้งจังหวัด ได้ของกลางอื้อ

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.ผบก.สระแก้ว สั่งกวดขัน เด็ก 10-15 ปี ห้ามออกบ้านโดยไม่มีผู้ปกครอง พร้อมกวาดล้างร้านขายพลุทั้งจังหวัด ได้ของกลางอื้อ
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีเหตุเยาวชน 5 รายทำร้ายหญิงสติไม่สมประกอบจนเสียชีวิต และทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้ทำการขยายผลรวมถึงรื้อคดีค้างเก่ามาสางให้เรียบร้อย โดยพบว่ามีคดีที่กลุ่มเยาวชน ได้ใช้สิ่งคล้ายระเบิด ใช้เป็นอาวุธในการทะเลาะวิวาท ขว้างปาข่มขู่ ทำร้าย และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่หลายครั้ง แล้วเพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว
อีกทั้งเมื่อวานนี้(22 ม.ค.) ได้รับรายงานว่า พบโจ๋อรัญฯ พกระเบิดปิงปองแล้วไปเติมน้ำมันบริเวณตู้เติมน้ำมัน แต่พลาดทำหล่นลงพื้นจนทำให้เกิดการระเบิดและได้รับบาดเจ็บที่ขา จนท.ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบทราบชื่อคือ นายปาย อายุ 15 ปี ให้การว่า ไปหาซื้อพลุมาจากร้านค้าต่างๆ แล้วก็จะนำมาบรรจุดินปืนใส่ในลูกปิงปอง จะไว้ใช้ปาไล่นก แต่ดันมาทำหล่นจนได้รับบาดเจ็บ
โดยพล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (ผบก.ภ.จว.สระแก้ว) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว(สส.) , พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ชุดสืบสวน ทั้ง 16 สภ. และ กองกำกับการสืบสวนตำรวจ ภ.จว.สระแก้ว ระดมออกกวาดล้างจับกุมร้านขายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน ทั่วทั้งจังหวัดสระแก้ว
โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกิดร้านค้าได้จำนวนมาก รวมของกลางทั้งหมด ประกอบด้วย สภ.วังน้ำเย็น ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง 1. ดอกไม้ไฟเย็น ,ประทัดไม้ขีด ประทัดควันสี, ประทัดกระเทียม ,ประทัดลูกบอล ,สภ.คลองหาด ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ลูกบอลประทัด 60 นัด , สภ.คลองลึก ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ประทัด 3,000 นัด , สภ.หนองหมากฝ้าย ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ดอกไม้เพลิง 5 อัน- ประทัด 5 กล่อง , ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมสภ.โคกสูง ของกลาง ประทัดลูกบอล 3 ลูก , ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมสภ.เขาสิงโต ของกลาง ประทัดลูกบอล 10 ลูก , สภ.วังสมบูรณ์ ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ประทัดลูกบอล 10 ลูก , สภ.คลองน้ำใส ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ดอกไม้ไฟ 26 ดอก
ซึ่งทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ถูกจับ ในข้อหา จำหน่ายดอกไม้เพลิง(พลุ) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนนำตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *