ลำปาง- ประชุมขับเคลื่อนมาตรการด้านความปลอดภัยทางถนนให้หน่วยงานราชการนำร่อง ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนทั่วไป

ลำปาง- ประชุมขับเคลื่อนมาตรการด้านความปลอดภัยทางถนนให้หน่วยงานราชการนำร่อง
ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนทั่วไป

 

 

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง คณะทำงานศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง เข้าร่วมประชุมการขับเคลื่อนมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปางเพื่อเป็นการยกระดับการขับเคลื่อนมาตรการด้านความปลอดภัยทางถนน โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาการรายงานผลการขับเคลื่อนมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนจังหวัดลำปาง ตามประกาศจังหวัดลำปาง เรื่อง มาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน จังหวัดลำปาง ลงวันที่ 30 ส.ค. 2567 ให้หน่วยงานที่มีสถานที่ตั้งสำนักงาน อยู่ภายในศาลากลางจัดลำปาง เป็นพื้นที่นำร่อง ในการขับเคลื่อนมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง อย่างจริงจัง โดยรายงานผลการดำเนินงานให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปางทราบ ทุกไตรมาส และได้มอบป้ายมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปางให้หน่วยงานนำร่อง ในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ จ.ลำปาง ได้ประกาศรื่อง การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จ.ลำปาง ลงวันที่ 20 ก.ย.2565 ได้กำหนดมาตรการในการปฏิบัติตามกฎหมายและนโยบายความปลอดภัยทางถนน ให้สามารถป้องกันการบาดเจ็บ และสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะมาตรการด้านการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด จริงจังและต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างจิตสำนึก และความตระหนักด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงบุคลากรของหน่วยงานทุกภาคส่วน ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนทั่วไปดังกล่าว

 

.
วินัย/ลำปาง รายงาน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *