จ.ชุมพร-จับให้วุ่น!ชายถอดเสื้อสักลายลุยเดี่ยวป่วนขึ้นเวทีขอพบรัฐมนตรีในพิธีเปิด”พลังงานสร้างสุข สู่ชุมชมอย่างยั่งยืน”

จ.ชุมพร-จับให้วุ่น!ชายถอดเสื้อสักลายลุยเดี่ยวป่วนขึ้นเวทีขอพบรัฐมนตรีในพิธีเปิด”พลังงานสร้างสุข สู่ชุมชมอย่างยั่งยืน” โดยนายพีระพันธุ์ รมว.พลังงาน
กระทรวงพลังงาน เดินหน้าแคมเปญ “พลังงานสร้างสุข สู่ชุมชมอย่างยั่งยืน” ประเดิมจัดงาน “กระทรวงพลังงาน คาราวานความสุข ชุมพร” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก
กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ประกาศเดินหน้าแคมเปญ “พลังงาน สร้างสุข สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน” ประเดิมศักราชใหม่ด้วยการจัดงาน “กระทรวงพลังงาน คาราวานความสุข @ ชุมพร” พร้อมยกองค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน สินเชื่อพลังงานดอกเบี้ยต่ำจากสถาบันการเงิน เป็นของขวัญให้ชาวชุมพร เลือกช๊อปสินค้าประหยัดพลังงานราคาถูก พร้อมเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจพลังงานและ ให้คำปรึกษาช่องทางการประกอบกิจการพลังงาน ณ ลานกิจกรรมเทศบาลเมืองชุมพร อำเภอเมืองชุมพร จังหวัด ชุมพร
วันที่ 22 ม.ค.67 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินหน้า นโยบายความมั่นคงด้านพลังงาน เพื่อวางรากฐานให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพลังงานในภูมิภาคเอเชีย และ สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งจากภาคพลังงาน ประเดิมเปิดศักราชใหม่รับปี 2567 ด้วยการจัดงาน “กระทรวง พลังงาน คาราวานความสุข – ชุมพร” ณ ลานกิจกรรมเทศบาลเมืองชุมพร อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมหน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ประชาชนชาวชุมพร และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า กิจกรรม “กระทรวงพลังงาน คาราวานความสุข 9 ชุมพร” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ แคมเปญ “พลังงานสร้างสุข ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ มั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืน เพื่อคนไทยทุกคน” เพื่อประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับนโยบายด้านการส่งเสริมสนับสนุนการผลิตและใช้พลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน สร้างความเข้าใจและเข้าถึงองค์ความรู้ด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ไปยังกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการอาคาร โรงงานและประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ด้านพลังงาน และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานและสินค้าชุมชนให้มีโอกาสพบผู้บริโภคได้โดยตรง รวมทั้งสร้างเครือข่ายระหว่าง ผู้ประกอบการและชุมชนต่าง ๆ ให้สามารถแลกเปลี่ยน ซื้อขาย ตลอดจนตกลงร่วมมือทางด้านพลังงานทดแทนและ การอนุรักษ์พลังงาน เสริมสร้างและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตและบริการสร้างความเชื่อมโยง ของห่วงโซ่มูลค่าระหว่างภาคเกษตร อุตสาหกรรม บริการ และเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างแก่ผู้ประกอบการและชุมชนอื่น ๆ ให้เกิดการขยายผลในวงกว้าง
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 1) พลังงานพาเพลิน เป็นการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงาน การแสดงเทคโนโลยีระดับชุมชนจาก ศูนย์บริการวิชาการฯ ของ ทพ. พลังงานจังหวัดชุมพร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ ไทย (กฟผ.) เช่น ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง เทคโนโลยีแปรรูปเชื้อเพลิงชีวมวล ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ ถ่านอัดแท่ง เครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีอนุรักษ์พลังงานสำหรับเกษตรสมัยใหม่ ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ใหม่ และ นวัตกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและเตาไฟฟ้าของกฟผ. เป็นต้น 2) พลังงานพาชิม พาช้อป เป็นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จากเครือข่ายชุมชนที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานทดแทน หรืออุปกรณ์ประหยัดพลังงานในการผลิตสินค้าที่มีราคาย่อมเยา เช่น กล้วยทอด เผือกทอด มันทอด อาหารทะเลแห้ง ผลไม้แปรรูป/ปลาแปรรูป ผลิตภัณฑ์เห็ดและกล้วยอบแห้ง และ การจัดจำหน่ายเทคโนโลยีพลังงาน เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ติดฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง เทคโนโลยีแปรรูปเชื้อเพลิง ชีวมวล เครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องกรองน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ผลิตภัณฑ์ ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 และ 3) พลังงานพารวย เป็นการเผยแพร่และให้ความรู้ด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์ พลังงาน การเปิดเวทีเสวนาแชร์ประสบการณ์ เคล็ดลับดี ๆ สร้างรายได้ด้วยเทคโนโลยีพลังงาน พร้อมทั้งการออกบูช ประชาสัมพันธ์สินเชื่อพลังงานตอกเบี้ยต่ำจากธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อพลังงาน พร้อมทั้งแนะนำช่องทางสำหรับผู้ที่สนใจ จะประกอบกิจการพลังงาน (Business Matching) การส่งเสริมการลงทุนด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โดยมี หน่วยงานราชการ ร้านค้า และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมภายในงานเป็นจํานวนมาก
นายพีระพันธ์ กล่าวว่า สิ่งที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดงานในครั้งนี้ก็คือ การประชาสัมพันธ์ความรู้ด้านพลังงานแก่ประชาชน และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน ให้มีความรู้ในการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานทดแทนและอนุรักษ์ พลังงาน และเกิดจิตสำนึกในการผลิตและใช้พลังงาน สามารถนำไปต่อยอดในการสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนเครือข่าย ด้านพลังงาน ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจระดับจุลภาคและมหัพภาค อย่างเป็นวงกว้าง และเกิดการประยุกต์ใช้ พลังงานทดแทนในระดับชุมชน อย่างเป็นรูปธรรม”
ผู้สื่อข่าวรายงาน เพิ่มเติมว่า ก่อนที่คณะของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะจะเดินทางมาถึงเพียง 2 นาที เกิดเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดคิดมีชายอายุประมาณ 45-55 ปี เดินถอดเสื้อมีลายสักบนลำตัวนั่งกางเกงยีนส์ขาสั่นสะพานกระเป๋าหนังสีน้ำตาลไว้ข้างลำตัว ผูกผ้าพันคอสีแดง สวมรองเท้าผ้าใบ ฉวยโอกาสเดินขึ้นเวที ในมือถือกระดาษขนาดเอ4 หนึ่งแผ่นพร้อมยกมือไหว้พูดว่าผมเป็นตัวแทนขณะกำลังจะพูดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าควบคุมตัวลงจากเวลา แต่ชายดังกล่าวก็ยังพยายามขัดขืนในช่วงแรกแต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถนำตัวออกด้านหลังเวทีพาหายไปจึงไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการป่วยจิตหรือไม่อย่างไร แต่ดูลักษณะจากภายนอกคาดว่าชายคนดังกล่าวอาจจะมีอาการป่วยทางจิต
หลังจากนั้นประมาณ 2 นาทีขณะ คณะของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค พร้อมคณะจะเดินทางมาถึงและเข้าสักการะกราบไหว้ศาลหลักเมืองชุมพรก่อนขึ้นเวทีเป็นประธานเปิดงาน
……….
***เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *