#ชมคลิป ข่าวด่วนเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดพระนอน วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใจกลางเมืองติดทางแยกขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

#ชมคลิป ข่าวด่วนเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดพระนอน วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใจกลางเมืองติดทางแยกขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 12.20 น. พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้วัดพระนอน บริเวณติดทางขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชา และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญรับ ยุคล พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันไฟสีดำลอยโขมงขึ้นสู่ท้องฟ้า พบต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องเก็บของ ฟากด้านขวาของอาคารการเปรียญของวัดพระนอน โดยมีรถดับเพลิงของ เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน , ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน , อบต.ปางหมู , อบต.ผาบ่อง , อบต.หมอกจำแป่ และรถบรรทุกน้ำของ ปภ.จังหวัดแม่ฮ่องสอนกว่า 20 คัน กำลังพยายามควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลงได้

พระสงฆ์ของวัดพระนอน เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บริเวณห้องเก็บของ ใกล้ห้องนอนของเณร ซึ่งเกิดจากไฟฟ้าลดวงจร เนื่องจากก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ได้ยินเสียงไฟซ๊อตบริเวณห้องต้นเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว ได้มีประชาชนจำนวนมากพากันไปมุงดู และต่างคร่ำครวญว่า สิ่งของ ที่เป็นของเก่าของวัด รวมไปถึงวัตถุมงคล พระพุทธรูปของเก่านานาชนิดในวัดจะเสียหายไปด้วย สำหรับวัดพระนอน เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของเมืองแม่ฮ่องสอน มีอายุใกล้เคียงกับวัดพระธาตุดอยกองมู เป็นวัดที่ประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอนมากว่า 150 ปี

สำหรับความเสียหายต้องรอ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบจึงจะระบุสาเหตุของเพลิงไหม้และค่าเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ
——————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *