เชียงใหม่ -สลดชาวต่างชาติ ใช้แก๊สอัดเข้าระบบทางเดินหายใจฆ่าตัวตาย เสียชีวิตภายในบ้านพักที่สันกำแพง สาเหตุเรื่องส่วนตัว

เชียงใหม่ -สลดชาวต่างชาติ ใช้แก๊สอัดเข้าระบบทางเดินหายใจฆ่าตัวตาย เสียชีวิตภายในบ้านพักที่สันกำแพง สาเหตุเรื่องส่วนตัว
เมื่อวันที่ 27 พ.ย 66 ร.ต.ท.ปิยวัช สะหลี พงส.เวร (รอง สว.สอบสวน) สภ.สันกำแพง รายงานว่ากรณีเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 66 เวลา 18.00 น.ศูนย์วิทยุ สภ.สันกำแพง แจ้งว่ามีเหตุฆ่าตัวตายเสียชีวิตภายในบ้านหมู่2 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ พร้อม พ.ต.ท.บุญธรรม หาจัตุรัส รอง.ผหก.(สอบสวน) และได้ประสานแพทย์เวร รพ สันกำแพง และชุดสืบสวน เพื่อร่วมกันตรวจสอบ บ้านที่เกิดเหตุพบ ศพผู้ตาย ชื่อ Mr. Alain VACHAUDEZ สัญชาติเบลเยียม อายุ 73 ปี พักอยู่ หมู่2 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นอนอยู่บริเวณระเบียงบ้านชั้น 2(ห้องนอน) สภาพศพนอนหงายมีถุงพลาสติกคลุมหัว บริเวณลำคอมีเทปปิดอยู่ไม่ให้อากาศออก และมีถังแก๊สสำหรับอัดลูกโป่งขนาดเล็ก(ฮีเลียม)วางอยู่ข้างตัว โดยมีสายยางเชื่อมระหว่างถังแก๊สไปยังถุงพลาสติก ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบ -เอกสาร มีข้อความเขียนขอโทษคนในครอบครัว และแม่บ้าน และรายละเอียดเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย ระบุว่าเขียนไว้เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2566 เวลา 17.00 น. จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นและการต่อสู้แต่อย่างใด
เบื้องต้นจากการสอบถามแม่บ้าน ที่มาทำความสะอาดให้การว่า ผู้ตายมีปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง ทั้งเรื่องครอบครัว และเรื่องธุรกิจส่วนตัว แฟนเก่าและลูกย้ายหนีไปต่างประเทศหลายปีแล้ว แม่บ้านไม่ได้เจอผู้ตายมาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 2566 เนื่องจากเดินทางกลับบ้านที่ อ.แม่แตง และเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2566 ก่อนพบเอกสารดังกล่าว จึงไปตรวจสอบบริเวณห้องนอนผู้ตาย แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ เนื่องจากผู้ตายล็อกประตูไว้ และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ และพบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว
ด้านแพทย์มีความเห็นเบื้องต้นว่าผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจาก ขาดอาการหายใจ เสียชีวิตมาแล้ว 6 ถึง12 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ส่งศพไปพิสูจน์ตามขั้นตอนของกฏหมาย ก่อนได้มอบศพให้ญาติเพื่อนนำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.
/////////////////////////////
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *