#ชมภาพ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ลุยน้ำดูแลคนชราป่วยติดเตียง พร้อมทีมกองสาธารณสุข ลุยน้ำลงพื้นที่ติดตามเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ หาทางแก้ไข ช่วยคนชราป่วยติดเตียง

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์
ลุยน้ำดูแลคนชราป่วยติดเตียง
พร้อมทีมกองสาธารณสุข ลุยน้ำลงพื้นที่ติดตามเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ หาทางแก้ไข ช่วยคนชราป่วยติดเตียง


เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานุการนายกอบจ. สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ. และคณะเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ.นครสวรรค์ เข้าลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ตามที่มีผู้ร้องเรียน ร้องทุกข์ ผ่านมาทางเพจ Facebook “พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์” ในด้านปัญหาความเดือนร้อนต่างๆ ดังนี้

ติดตามช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง / ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ที่มีการร้องขอความช่วยเหลือ ในพื้นที่ ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง โดยมี นางกัลย์ชพร รอดบำรุง สจ. เขต 2 อ.ชุมแสง จนท.รพ.สต.บ้านทับกฤช และอบต.ทับกฤช ร่วมลงพื้นที่ นำข้าวสาร อาหารแห้ง ที่นอนและปัจจัยช่วยค่าครองชีพไปมอบให้ ประกอบด้วย

1. นายอุเทน โสดา อายุ 42 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 138/2 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง ได้รับอุบัติเหตุจากการรับจ้างซ่อมหลังคา พลัดตกหลังคา เป็นผู้พิการทางสมองและไม่สามารถเคลื่อนไหว มีมารดาเป็นผู้คอยดูแล แต่ด้วยความชราภาพ จึงไม่ค่อยมีแรงมีกำลังในการช่วยประคับประคอง ทำให้การใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก
2. นางจำเนียร แก้วสาคร อายุ 74 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 138/4 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง ป่วยเป็นโรคพังผืดที่ปอด มีอาการเหนื่อยง่าย หายใจไม่สะดวก จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยนายแพทย์วินิจฉัยว่าอาจเกิดจากการทำงานโรงงานขัดหินเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมของเศษหินจนเกิดพังผืด
3. นางจำนง เมืองเจริญ อายุ 84 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 386 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง เป็นผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีก(ข้างซ้าย) ร่วมทั้งมีโรคความดันโลหิตสูง และโรคไขมันในเลือดสูง

4. นางอุดม รอดเขียน อายุ 84 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 356 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง เป็นผู้ป่วยโรคไต ต้องเข้ารับการฟอกไต สัปดาห์ละ 3 วัน โดยมีลูกๆ เป็นผู้ดูแล
5. นางสีไพ บุญทอง อายุ 68 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 199 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง ได้รับอุบัติเหตุหกล้ม ทำให้เป็นอัมพาตครึ่งล่าง ไม่สามารถเดินได้ ร่วมทั้งมีโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน โดยมีหลานเป็นผู้ดูแล
6. นายสุนทร จันทร์พานิช อายุ 89 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 128 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง เป็นผู้ป่วยติดเตียง โรคไต และโรคความดันโลหิตสูง โดยมีลูกเป็นผู้ดูแล

7. นายสมชาย เขียวสด อายุ 43 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 128/1 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมีผู้เป็นแม่ เป็นคนดูแล
8. นางสาวลัดดา ทองสง่า อายุ 52 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 128/1 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด โดยมีผู้เป็นพ่อเป็นคนดูแล
9. นายจำนง ทรัพย์กระจ่าง อายุ 73 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 116 หมู่ 6 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง เป็นผู้ป่วยติดเตียง และโรคความดันโลหิตสูง โดยมีภรรยาเป็นผู้ดูแล
////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *