“เตรียมพบ!!มหกรรมงานผ้าซิ่นที่ยิ่งใหญ่แห่งปี!!ในงาน”ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9”

“เตรียมพบ!!มหกรรมงานผ้าซิ่นที่ยิ่งใหญ่แห่งปี!!ในงาน”ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9”

นางสาวณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น เปิดเผยว่าสำหรับชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ซึ่งเป็นชมรมไม่หวังผลประโยชน์ ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มคนที่มีจิตอาสา มีสมาชิกประมาณ 20,000 คน เชิญชวนเที่ยวงาน“ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจครั้งที่ 9 “ซึ่งมีผู้ทอผ้าจากทุกภาคในประเทศไทยมารวมตัวกัน ปีนี้พิเศษกว่าทุกปีคือมีการนำสินค้ามือสอง ของสะสมล้ำค่า มาจำหน่ายในราคาถูก มีการแสดงที่คัดสรรมาเพื่อความเพลินเพลิน และหาชมไม่ได้ที่ไหน

โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานคือ
1.สืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์ สืบสาน ส่งเสริม เผยแพร่การแต่งกายแบบไทย หรือด้วยผ้าที่ทอโดยคนไทย เพื่อช่วยชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยการนำผู้ทอมาพบผู้ซื้อโดยตรงปีละ 1 ครั้ง

2.อนุรักษ์ ส่งเสริมให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่สนใจและรักศิลปวัฒนธรรมไทย เช่นการรำไทย การแสดงโขน การรำมวยไทย เป็นต้น

3.หาทุนเพื่อจัดทำห้องฟอกไตให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ในโครงการของสโมสรโรตารีกรุงเทพสยามมินทร์

สำหรับงาน“ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9”จะจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น.โดยมี ม.ล.สราลี กิติยากร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฯ ซึ่งภายในงานมีบูทถ่ายภาพย้อนยุค มีชุดไทยให้เลือกแต่ง รับภาพเลยทันที ในราคาเพียง 200 บาท พิพิธภัณฑ์สบันงา เชียงใหม่ นำชุด “พระมหาเทวีเจ้าแห่งราชอาณาจักร 5 เชียง” (เชียงใหม่-เชียงราย-เชียงรุ้ง-เชียงตุง-เชียงของ) ซึ่งเป็นผ้าโบราณล้ำค่าอายุ 100 ปี หาชมไม่ได้ที่ไหน มาแสดงให้ได้ชมกันฟรี

เชิญสนุกสนาน หัวเราะคลายเครียดกับงิ้วการกุศลเรื่อง”จับหยี่จาโบ้ว” (นางสิบสองภาคตึ่งนั้ง) โดยนักแสดงกิตติมศักดิ์ ภายใต้การกำกับของชมรมงิ้วแต้จิ๋วเชิญมาช้อปสินค้าจากผู้ทอผ้าทุกภาค สินค้าไฮโซมือสอง ของแต่งบ้าน ของสะสมล้ำค่ามากมาย และผลไม้ที่ส่งออกไปยังพระราชวังซาอุดิอาระเบีย คุณภาพดี ในราคาถูก รวมกว่า 100 ร้านค้า

เชิญชมแฟชั่นโชว์อลังการ ที่เป็นที่ฮืฮาจากแคทวอร์คงานปารีส และลอนดอนแฟชั่นวีค แฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากทุกภาค ชมการแสดงรำไทยหลายชุด ตั้งแต่ฉุยฉาย โนราตัวอ่อน การแสดงโขน การรำมวยไทย จากเยาวชนไทยที่รักศิลปะวัฒนธรรมไทย

ช่วยกันมาเชียร์และร่วมตัดสินโครงการส่งเสริมการใช้ผ้าขาวม้า ผ้าเอกลักษณ์ของไทย จากการประกวดการออกแบบชุดจากผ้าขาวม้า ที่จะทำให้ชุดหรูหราจนลืมไปว่าตัดเย็บจากผ้าขาวม้าราคาแสนถูก พลาดไม่ได้คือ การประกวดมิสสานใจ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ชุมชนคนรักผ้าไทย ยลโฉมนางงามจากหลายเวที ที่ยกทีมกันมาให้กำลังใจผู้เข้าประกวด ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เป็นช่วงปิดงาน พบกัน 21-26 พฤศจิกายน 2566 ที่บางซื่อจังก์ชั่น (ตึกแดงวินเทจ) ชั้น 6 เวลา 10.00 -20.00 น.

รายละเอียดติดต่อ คุณณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ไลน์ nayada1955 โทร.088 6930360

//////////////////////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *