ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อยุธยา สนธิกำลังทุกภาคส่วน นำกำลังเข้าจับกุมผับเถื่อน ฝ่าฝืนกฎหมาย เล็งเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี” ตามโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

อยุธยา – “ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อยุธยา สนธิกำลังทุกภาคส่วน นำกำลังเข้าจับกุมผับเถื่อน ฝ่าฝืนกฎหมาย เล็งเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี” ตามโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลา 01.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชุดเฉพาะกิจกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการกำลังร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอวังน้อย และตำรวจ สภ.วังน้อย เข้าตรวจสอบร้านเดอะฮัคป์ ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นร้านที่เปิดให้บริการคล้ายกับสถานบริการ โดยชุดปฏิบัติการฯ ได้เข้าตรวจสอบร้านเดอะฮัคป์ เมื่อเวลา 01.30 น. พบว่า มีนักเที่ยวใช้บริการอยู่กว่า 100 คน และมีการแสดงดนตรี เปิดเพลงโดยดีเจ ให้นักเที่ยวได้เต้นอยู่บริเวณโต๊ะ และมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเวลาดังกล่าวให้กับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพบว่า มีนักเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 1 คน มีสารเสพติดในร่างกายจำนวน 5 คน มีซองยาเสพติดตกอยู่บนพื้น ทั้งนี้ ยังได้จับกุมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน ซึ่งพกพาอาวุธปืน ได้จำนวน 2 ราย โดย 1 ใน 2 รายนี้ ยอมรับว่า ตนเป็นคนดูแลร้านเดอะฮัคป์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบสวน และทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย โดยแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้
1.นายบุญเกิด ศรีประทุม ชุดปฏิบัติการได้แจ้งข้อกล่าว จำนวน 5 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ.2509 /ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่ประกาศห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และประกาศสำนักนายกฯ เรื่อง กำหนดเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2558 /พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองและหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 /และส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตัวไม่เหมาะสม ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546
2.นายภศิน ประเสริฐแท่น ชุดปฏิบัติการได้แจ้งข้อกล่าว จำนวน 2 ข้อกล่าวหา ได้แก่ พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองและหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490
ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการฯ จะได้รวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สั่งปิดร้านเดอะฮัคป์ ตามโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ต่อไป

Cr. ภาพข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เดชา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *