#ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดอดไปตรวจบ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน(ชมคลิป)

ผวจ.ตรวจบ่อน้ำพุร้อนหนองแห้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดอดไปตรวจบ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน สั่งเร่งแก้ไขปัญหาพื้นทางเดินเป็นการเร่งด่วนเพื่อให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว รวมไปถึงการขยายถนนทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวให้กว้างมากกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น.นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อดูผลงานการปรับปรุงบ่อแช่น้ำร้อน ( ออนเซน ) ที่จังหวัดได้จัดงบประมาณลงไปสนับสนุนให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน ที่เป็นเจ้าของแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ของ ผวจ.แม่ฮ่องสอน พบว่าทาง อบต.เมืองปอน ได้แก่ปัญหาทางเดินรอบสระน้ำร้อนที่ปูด้วยไม้เชอร่า มีสภาพทรุดโทรมและแตกหัก รวมไปถึงมีนักท่องเที่ยวเหยียบบนไม้ปูพื้นจนหักและได้รับบาดเจ็บและร้องเรียน ทางอบต.จึงได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการสานไม้ไผ่ขัดแตะ ปูทับเพื่อป้องกันการเหยียบไปบนไม้เชอร่าเดิม

นอกจากนั้น ถนนทางเข้าบ่อน้ำร้อน ฯ หนองแห้ง พบว่าเส้นทางคับแคบ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทางอำเภอและอบต.จะต้องมีการทำประชาคมขยายขอบถนนให้กว้างขึ้นและรถสามารถสวนทางกันได้อย่างสะดวก

สำหรับบ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง อ.ขุนยวม ฯแล้วขากลับได้แวะมาแช่น้ำร้อน เพื่อผ่อนคลายและรักษาโรค บางครั้งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก จนอ่างแช่น้ำเต็มต้องรอคิวไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนั้น ยังมีนักท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งที่เดินทางมาพักค้างแรมในพื้นที่ของบ่อน้ำร้อนบ้านหนองแห้ง ด้วยการกางเต็นท์นอนในสถานที่ ที่ทางบ่อน้ำพุร้อนจัดให้

——————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *