นครพนม-“หยาดเหงื่อเพื่อแม่” หนุ่มกตัญญูเหยื่อสงครามอิสราเอล ขายแรงหวังสร้างบ้านให้แม่ ฝันสลายกลายเป็นศพ อยากได้ทุนส่งหลานสาวเรียนแพทย์

นครพนม-“หยาดเหงื่อเพื่อแม่” หนุ่มกตัญญูเหยื่อสงครามอิสราเอล ขายแรงหวังสร้างบ้านให้แม่ ฝันสลายกลายเป็นศพ อยากได้ทุนส่งหลานสาวเรียนแพทย์


*****
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 มีบรรยากาศการรับศพแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล หลังได้มีการยืนยันการเสียชีวิตเป็นรายแรกของ จ.นครพนม และนำศพกลับถึงแผ่นดินไทย ขณะรายงานข่าวอยู่ระหว่างนำศพผู้เสียชีวิต จากสนามบินสุวรรณภูมิกลับสู่บ้านเกิด ณ บ้านเลขที่ 189 หมู่ 8 บ้านหนองท่ม ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม คือร่างของนายปริญญา แต้มกลาง หรือเป้า อายุ 37 ปี คนงานไทยในอิสราเอล โดยทางนางโสดา แต้มกลาง อายุ 63 ปี แม่ผู้เสียชีวิต พร้อมน้องสาว และญาติพี่น้อง ได้เตรียมสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล คาดจะถึงบ้านในกลางดึกคืนนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง
นางโสดา แต้มกลาง อายุ 63 ปี แม่ผู้สูญเสีย เปิดเผยว่ามีลูกสองคน คนโตเป็นลูกชาย คือ นายปริญญา แต้มกลาง อายุ 37 ปี หรือเป้า และลูกสาวอีก 1 คน สำหรับลูกชายแรงงานไทยในอิสราเอล ไปทำงานเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมาเคยไปทำงานมาหลายประเทศ ล่าสุดคือประเทศอิสราเอล ทำงานนานเกือบ 2 ปี โดยสัญญากับแม่ว่า จะเอาหยาดเหงื่อแรงงานแลกเงินมาดูแลครอบครัว เพราะฐานะยากจน อาชีพทำไร่ทำนา สำคัญที่สุดฝันอยากสร้างบ้านให้แม่ สุดท้ายไม่คิดว่า ฝันสลาย ซ้ำร้ายลูกชายกลับมาเป็นร่ายไร้วิญญาณ อยากถามคนทำร้ายลูกชายว่า จิตใจทำด้วยอะไร ลูกชายตนผิดอะไร ถึงทำร้ายถึงตาย ยอมรับความฝันของลูกชาย หากทำงานครบสัญญา 5 ปี อยากสร้างบ้านหลังใหม่ เป็นของขวัญให้แม่ ทุกเดือนส่งให้แม่เดือนละ 30,000 -40,000 บาท มาถึงวันนี้ฝันลูกชายสลาย ไม่ขอสร้างบ้านแล้ว ขออยู่สภาพเดิมเพราะสูญเสียลูกชายไม่มีอะไรชดเชย ยังทำใจไม่ได้ เหลือสิ่งเดียวที่ลูกชายตั้งใจไว้ อยากส่งหลานสาวเรียนแพทย์ให้สำเร็จ เพราะมีหลานสาวคนเดียว เป็นลูกของน้องสาว ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อนาคตอยากให้เป็นเสาหลักของครอบครัว
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *