#ปกครองบางละมุง บุกจับบ่อนไฮโล กลางป่ามัน นักพนันวิ่งหนีป่าราบ รวบได้ 29 ราย ปืน 2 กระบอก

#ปกครองบางละมุง บุกจับบ่อนไฮโล กลางป่ามัน นักพนันวิ่งหนีป่าราบ รวบได้ 29 ราย ปืน 2 กระบอก ผงะเจอ ตร.คาวง


เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 24 ต.ค.66 นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง บุกไปจับกุมบ่อนการพนัน ในพื้นที่บ้านภูไทร ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมนักพนันไฮโลได้ทั้งหมด 29 ราย พร้อมของกลาง เป็นแผ่นบอกแต้มไฮโล อุปกรณ์เล่นไฮโล เป็นจาน 5 ใบ ฝาครอบ 8 ใบ ลูกเต๋า 610 ลูก ชิปแทนเงินสด 15,000 บาท ไม้เขี่ยเงิน 36 ด้าม ชิบเงินสดจำนวนมาก และเงินสดจำนวนหนึ่ง สมุดจดจ่ายค่าเช่าที่ โทรศัพท์มือถือสำหรับบันทึกภาพระหว่างการเล่น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจาก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณดังกล่าว มีการลักลอบเล่นการพนัน หลังรับแจ้งก็ไม่นิ่งนอนใจส่งสายลับไปตรวจสอบในทันที จนทราบแน่ชัดว่ามีการเล่นการพนันแบบไฮโลจริง จึงวางแผนอย่างรัดกุมในการบุกทลายบ่อนแห่งนี้ เนื่องจากเป้าหมายที่สายลับแจ้งเป็นพื้นที่โล่ง ล้อมรอบด้วยไร่มันสัมปะหลัง และป่ารกชัช ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของชุดจับกุม จึงสั่งการให้แบ่งกำลังเป็นสามชุด ชุดแรกเดินเท้าเลาะป่าอ้อมไปด้านหลัง ชุดที่สองเดินเท้าล้อมเข้าทางด้านหน้า ส่วนชุดที่สามเป็นกำลังสนับสุนน
เมื่อเจ้าหน้าที่ล้อมทุกจุดไว้หมดแล้ว จึงส่งสัญญาณให้ทั้งสองชุดบุกเข้าพร้อมกัน แล้วแสดงตัวเข้าจับกุมทันที แต่เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันวิ่งหลบหนีกันชุลมุน ไปคนละทิศละทาง บางคนวิ่งเข้าป่า บางคนวิ่งหนีลงน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมไว้ทั้งหมดแล้วจึงสามารถติดตามควบคุมตัวได้ทั้งหมด รวมแล้ว 29 ราย เป็นผู้ชาย 21 คน ผู้หญิง 8 คน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นไฮโลจำนวนมาก สมุดจดจ่ายค่าเช่าที่เล่นการพนัน วันละ 12,000 บาท ค่าแรงพนักงานในบ่อน ทำหน้าที่ค่อยบริการต่างๆ 2,000 บาท ระบุเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2566 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
นอกจากนี้ ยังตรวจสอบรถยนต์ของนักพนันยังพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ CZ พร้อมเครื่องกระสุน 10 นัด ซึ่งเจ้าของเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกสั่งพักจากราชการ อยู่ระหว่างการไต่สวน อีกรายทราบชื่อคือนายธนู ไทยเจริญ อายุ 58 ปี พบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อสปริงฟิลด์ พร้อมเครื่องกระสุน 10 นัด และยังพบอุปกรณ์เล่นการพนันอยู่ในรถอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบอาวุธมีด อีก 4 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถของนักพนันอีกด้วย
เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวนักพนันและผู้ที่มีส่วนรู้เห็นทั้ง 29 ราย ซึ่งมี น.ส.จำนงค์ รอดฤทธิ์ อายุ 47 ปี พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนัน รวมถึงคลิปวีดีโอ ที่กลุ่มนักเล่นพนันบันทึกไว้ ป้องกันการโกง เพื่อไว้ย้อนตรวจเช็คได้ ซึ่งเป็นหลักฐานมัดตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อขยายผลเอาผิด บุคคลที่รับเงินค่าเช่าที่ มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ต่อไป
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *