#สุดฮือฮาพระตัดต้นมะม่วงใหญ่เคลียร์ภูมิทัศภายในวัดเจอพระแก้วมรกรตฝังในต้นมะม่วงด้านพระลูกวัดเผยคาดเป็นยุคเจ้าอาวาสคนแรกอายุกว่า 100 ปี

สุดฮือฮาพระตัดต้นมะม่วงใหญ่เคลียร์ภูมิทัศภายในวัดเจอพระแก้วมรกรตฝังในต้นมะม่วงด้านพระลูกวัดเผยคาดเป็นยุคเจ้าอาวาสคนแรกอายุกว่า 100 ปี


จากกรณีที่เจ้าอาวาสสั่งให้พระลูกวัดตัดต้นมะม่วงเพื่อต้อนรับกฐินที่ญาติโยมจะมาทอดในวันที่ 5 พ.ย.2566 ที่จะถึงนี้จึงได้เรียกช่างตัดไม้มาตัดไม้ที่วัดในขณะที่ตัดต้นมะม่วงใหญ่ความกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร สูงประมาณ 10 เมตร พอต้นไม้ล้มลงมา กำลังเลื่อยเป็นท่อน ปรากฎว่าช่างที่กำลังเลื่อยพบพระพุทธรูปที่มีสีเขียวอยู่ในช่วงกลางลำต้นจึงได้ช่วยกันนำพระออกมาและได้เก็บบูชาไว้ที่วัดดังกล่าว
ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดหนองสังข์ประชาบำรุง หมู่ 12 ต.หนองเหียงอ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบว่าภายในวัดมีต้นไม้นานาพันธุ์หลากหลายชนิดอยูัภายในวัดและได้พบกับพระเดช กิตธโล พระลูกวัด ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูยังจุดที่ลริเวณต้นมะม่วงที่ถูกตัดออกเหลือแต่เพียงตอไม้และร่องรอยที่มีการตัดออก
จากการสอบถามพระเดช กิตธโล พระลูกวัด ได้เล่าว่าเมื่อวานนี้ทางเจ้าอาวาสวัดได้หาช่างตัดไม้โดยมาจากที่อื่นมาตัดเพราะเขาต้องเอาไม้ด้วยพอตัดต้นมะม่วงจนขาดล้มลงจึงได้ทำการผ่าลำต้นปรากฏว่าพบพระพุทธรูปอยู่ในลำต้นของมะม่วงซึ่งเป็นพระแก้วมรกรตองสีเขียวหน้าตายิ้มแย้มแต่ลำตัวถูกตัดด้วยเล่่อยไปแล้วจากที่ดูเป็นพระเก่าแก่คาดว่าน่าจะมีอายุเกินกว่า 100 ปีเพราะปัจจุบันนี้เจ้าอาวาสรุ่นที่3แล้วแต่ก็ไม่รุ้ว่าพระมายังไงและไปอยู่ในลำต้นอย่างไรตอนนี้องค์พระถูกเก็บไว้ในห้องของเจ้าอาวาสก็ไม่รู้ว่าจะมีการซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนมากราบไหว้หรือเปล่าและท่านเจ้าอาวาสก็ได้พาพระลูกวัดไปเรียนเปรียญธรรมที่วัดอื่นอยู่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *