#ตำรวจภูธร สภ.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี แม่สะเรียง

ตร.แม่สะเรียงซ้อมแผนเผชิญเหตุ

ตำรวจภูธร สภ.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี แม่สะเรียง

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง, พ.ต.ท.นฤดล ลือรำลึก รอง ผกก.ป.สภ.แม่สะเรียง, พ.ต.ต.บัญชา ชำนาญ สวป.สภ.แม่สะเรียง พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการอาวุธพิเศษ สภ.แม่สะเรียง ดำเนินการ ซักซ้อมแผนปล้นห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อำเภอแม่สะเรียง โดย จำลองเหตุการณ์ คนร้าย 1 คน กราดยิงในพื้นที่สาธารณะ และ เข้าไปทำร้ายจับตัวประกันภายในห้างดัง มีพลเมืองดี แจ้งเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ ตร. ชุดปฏิบัติการอาวุธพิเศษ สภ.แม่สะเรียง เข้าระงับเหตุ และ สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

การซักซ้อมแผนดังกล่าวฯ เป็นการซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง เพื่อป้องกันเหตุ เป็นการทำความเข้าใจกันระหว่างตำรวจกับสถานประกอบการในพื้นที่ รวมถึง การวางแผน การประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเกิดเหตุขึ้นจริงจะได้ติดตามควบคุมคนร้ายโดยทันท่วงที เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ หากเมื่อมีเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่จริง

ทั้งนี้การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงจะได้ติดตามตัวคนร้ายได้ทันท่วงที ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง มีความพร้อมและมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่
——————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *