ลำปาง-อากาศร้อน เกิดเหตุอัคคีภัยไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ลำปาง-อากาศร้อน เกิดเหตุอัคคีภัยไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 12 มี.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง
ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 69 บ้านไร่ศิลาทอง หมู่ 10 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จึงแจ้งประสาน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองพิชัย เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ อบต.พิชัย ร่วมกันระงับเหตุ และมีคณะผู้บริหาร นำโดยนายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย และนายมานิต อุ่นเครือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย ลงพื้นที่ให้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.พิชัย และเทศบาลเมืองพิชัย และพื้นที่ใกล้เคียงสนับสนุนรถดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงดังกล่าว เนื่องจากเป็นบ้านไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้แต่บ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวนเจ้าของบ้านคือ นายสุพรรณ คำบุญทา อายุ 65 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปทำสวนกับภรรยา ขณะเกิดเหตุ เพื่อนบ้านได้โทร.บอกว่าไฟไหม้บ้านจึงรีบกลับมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จะได้เข้าตรวจสอบต่อไป

นายสองเมือง กล่าวว่า ช่วงนี้มีสภาพอากาศแห้งแล้ง เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอัคคีภัย จึงขอแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระมัดระวังการเกิดอัคคีภัย ควรดูแลบ้านเรือนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าเก็บสะสมสิ่งของที่อาจจะเกิดอัคคีภัย เช่น กระดาษ กิ่งไม้เศษไม้ ไว้ใกล้บ้านเรือน และหมั่นตรวจสอบบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟ ฯลฯ รวมทั้งระมัดระวัง การจุดธูปเทียนทิ้งไว้ และอย่าจุดหรือเผาขยะมูลฝอย หญ้าแห้ง เป็นต้น

สำหรับในส่วนของเทศบาลเมืองพิชัย ได้เตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ การอยู่เวรยามเพื่อรับแจ้งเหตุตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และหากเกิดเหตุเพลิงไหม้ โทร. แจ้งงานได้ที่ สายด่วน 199 หรือ 054-382706.

วินัย /ลำปาง รายงาน Cr.ทต.พิชัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *