#จับโจรได้แล้ว รถหายโรงพักเมืองสระแก้ว 2 คัน ที่แท้ จนท.ตำรวจทำเสียเอง ขายซากรถ ผู้ต้องหาซัดตำรวจติดต่อขาย

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว. จับโจรได้แล้ว รถหายโรงพักเมืองสระแก้ว 2 คัน ที่แท้ จนท.ตำรวจทำเสียเอง ขายซากรถ ผู้ต้องหาซัดตำรวจติดต่อขาย

เอง
จากกรณีที่เสียงโจษขานว่ามีเหตุรถยนต์ของกลางที่ได้เกิดอุบัติเหตุ และได้จอดไว้ด้านหลังสภ.เมืองสระแก้วได้หายไปจำนวน 2 คัน โดยทางเจ้าของรถออกมาร้องหาความรับผิดชอบจาก สภ.เมืองสระแก้ว หลังรถประสบอุบัติเหตุแล้วถูกลากมาไว้โรงพัก สูญหายไปโดยไร้ร่องรอย รวมแล้ว 2 คัน จนเป็นข่าวครึกโครมดังในเมืองสระแก้ว โดยทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้แถลงคดีรถของกลางยี่ห้อเชฟโรเลต หาย 2 คัน ที่แท้คนใน เป็นตำรวจเสมียนคดีมีหน้าที่ดูแลของกลางในโรงพัก รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (24 ต.ค.66) พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้ชี้แจงข่าวในคดี รถของกลาง ยี่ห้อเชฟโรเลต จำนวน 2 คัน ได้หายไปจากจุดเก็บรถของกลาง บริเวณด้านหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว หลังจากเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในเจ้าของรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลตที่หายไป เดินทางมาดูซากรถที่จอดเอาไว้บริเวณด้านหลังโรงพักเมืองสระแก้ว แต่กลับไม่พบซากรถ ก่อนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว
โดยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากพบว่า รถที่ทางร้อยเวรเรียกมาตรวจสอบ และจอดด้านหลังโรงพัก คู่กรณีสามารถตกลงกันได้ ได้หายไป ทีมสืบสวนได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพบข้อมูลจากพยานแวดล้อมใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้า วันที่ 3 ต.ค.66 มีรถกระบะคันหนึ่ง วิ่งเข้าไปยกรถของกลางยี่ห้อเชฟโรเลต สีน้ำเงินเข้ม ซึ่งเป็นของนายปรีชา อินทร์จันดา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.4 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว เจ้าของรถที่หายไปจาก สภ.เมืองสระแก้ว ถูกยกลากออกไปทางด้านหลังโรงพัก โดยพบว่า มุ่งหน้าไปตามถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ตำรวจทีมสืบสวนพบว่า รถคันดังกล่าว คือรถกระบะ ยี่ห้อมาสดา ทะเบียน 2246 จันทบุรี มุ่งหน้าไปทางจังหวัดปราจีนบุรีและฉะเชิงเทรา ผ่านด่านตรวจกรอกสมบูรณ์ ก่อนจะตรวจสอบข้อมูลจากทะเบียนรถ พบว่า รถที่ลากรถออกไป เป็นรถของนาย นพดล วงศ์ประเสริฐ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 1/11 หมู่ 3 ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวนายนพดลฯ ได้ในบ้านพักที่มีการดัดแปลงเป็นอู่แยกสิ้นส่วนรถ และพบว่ารถคันดังกล่าวถูกชำแหละ ขายเป็นเศษเหล็กไปหมด คงเหลือแต่กระจังหน้าเท่านั้น
โดยนายนพดลฯ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งยอมรับว่า จนท.ตร.ของ สภ.เมืองสระแก้ว คือส.ต.อ.วีรยุทธ เสือโฮก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ติดต่อให้ตนเองมาซื้อรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ หลังจากรับรถมาแล้ว จะโอนเงินเข้าบัญชีของ ส.ต.อ.วีรยุทธฯ ซึ่งนายนพดลฯ ได้นำหลักฐานการโอนเงินที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นพยานหลักฐานแล้ว พร้อมได้พาไปตรวจดู และยึดกันชนหน้าของรถคันที่สูญหายไว้เป็นของกลางส่วนที่เหลือยืนยันว่าได้แยกเป็นชิ้นส่วน เป็นเศษเหล็กขายให้กับโรงงานหลอมเหล็กไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมยังได้โชว์แสดงสลิปโอนเงินในการซื้อขาย ซากรถกระบะเชฟโรเลต ในราคา 30,000 บาท กับ ส.ต.อ.วีรยุทธ เสือโฮก ซึ่งมีตำแหน่งเป็น จนท.เสมียนคดี ที่รับผิดชอบดูแลของกลางภายในโรงพักเมืองสระแก้ว จนท.ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะกระทำผิด รับของโจร
ส่วนการติดตามรถกระบะเชฟโรเลตอีกคันหนึ่งที่หายไป ทางตำรวจชุดติดตามคดีนี้ ค่อนข้างจะมั่นใจว่า ผู้ต้องหาต้องเป็นคนเดียวกัน เพียงแต่ยังไม่มีหลักฐานเชื้อมโยงไปถึง ขณะนี้ ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยในส่วนฐานความผิดของตำรวจนายนี้ ได้ให้ออกจากราชการทันที และถูกควบคุมตัวพร้อมกับนายนพดลฯ ส่งฝากขังศาลจังหวัดสระแก้วไปแล้วเมื่อช่วงสายวันนี้ ขณะเดียวกัน ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ยังได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหน้าที่และความบกพร่องในครั้งนี้ หากพบว่า เป็นความบกพร่องของนายตำรวจระดับใด จะต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *