พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3ขึ้นเหนือแถลงข่าวการจับยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 กว่า 14 ล้านเม็ด ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 17 ตุาคม 2566 เวลา 13.30 น.พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3ขึ้นเหนือแถลงข่าวการจับยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 กว่า 14 ล้านเม็ด ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

หลังหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ศอ.ปส.ชน., ศอ.ปส.จ.ชม., ตำรวจภูธรภาค 5, ปปส.ภาค 5 ร่วมกันจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 14,177,000 เม็ด ในพื้นที่ ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยแม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวว่า กลุ่มขบวนการ ได้อาศัยช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนกำลังพลประจำปี ในการป้องกันชายแดน ทำการขนส่งยาเสพติดเข้ามาในเขตแดนไทย แต่ไม่อาจเล็ดลอดไปได้ ถือเป็นการจับยาเสพติดครั้งใหญ่ จากการบูรณาการของ ทุกภาคส่วน

โดยแม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเป็นอย่างดี ไม่ให้ยาเสพติดหลุดเข้าพื้นที่ชั้นในได้ และขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ทุกนาย และหากพี่น้องชาวเหนือรู้เบาะแสขบวนการค้ายาเสพติด สามารถแจ้งหน่วยทหารหรือสายด่วน 1374 เพราะในแต่ละปีเราต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่และค่าใช้จ่ายในการป้องกัน ปราบปราม และรักษาผู้ติดยาเสพติดจำนวนมาก นับเป็นภัยคุกคามที่บ่อนทำลายเศรษฐกิจ และความมั่นคงของประเทศชาติ อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *