ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบการติดตั้งสะพานชั่วคราว ที่ อ. อมก๋อย พร้อมเร่งสร้างสะพานถาวรให้เสร็จก่อนฤดูฝนหน้า

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบการติดตั้งสะพานชั่วคราว ที่ อ. อมก๋อย พร้อมเร่งสร้างสะพานถาวรให้เสร็จก่อนฤดูฝนหน้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่อำเภออมก๋อย ตรวจสอบการติดตั้งสะพานชั่วคราวให้ชาวบ้านได้ใช้ในการสัญจรไปมา หลังฝนตกหนักน้ำกัดเซาะถนนขาด พร้อมสั่งการเร่งสร้างสะพานแบบถาวรให้แล้วเสร็จก่อนเข้าสู่ฤดูฝนปีหน้า

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ และหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบการติดตั้งสะพานชั่วคราวบนถนนสาย ชม.4052 บริเวณหน้าทางเข้าวัดผาปูน หมู่ที่ 7 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลักเชื่อมต่อระหว่างตำบลอมก๋อยและตำบลนาเกียน ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนนบริเวณเส้นทางดังกล่าวขาด ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการซ่อมแซมถนนให้สามารถกลับมาใช้งานได้ แต่จากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องนั้นทำให้ถนนเส้นทางดังกล่าว เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันติดต่อกันถึง 3 ครั้ง ในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าสำรวจพื้นที่บริเวณบ้านผาปูน หมู่ที่ 7 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตั้งสะพานชั่วคราวแบบถอดประกอบได้ ใช้ระยะเวลาดำเนินการจนเสร็จสิ้นทั้งหมด 5 วัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนกว่า 40 หมู่บ้าน ได้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดตั้งงบประมาณสร้างสะพานข้ามแบบถาวรบนถนนสายดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาการคมนาคมของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงเดือนธันวาคม นี้ โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนฤดูฝนหน้า

******************* นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *