#ชมภาพ นายกเศรษฐาควง2รัฐมนตรี ลงพื้นที่รับฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน เร่งจัดการพื้นที่เวลา18 เดือน

พังงา-นายกเศรษฐาควง2รัฐมนตรี ลงพื้นที่รับฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน เร่งจัดการพื้นที่เวลา18 เดือน


เมื่อเวลา15.30 น.วันที่29 กันยายน 2566 ที่ร้านจุดชมวิว360องศา ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ติดตามข้อมูลพร้อมรับฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนร่วมต้อนรับ

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง กล่าวว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของจังหวัดพังงา เพื่อติดตามโครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติอันดามัน ที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง รวมทั้งจำนวนเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งขนาดนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำข้อตกลง เรื่องของการเวนคืนที่ดินกว่า7,000ไร่ โดยมีการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงาน ซึ่งต้องดูว่ามีขั้นตอนการเวนคืนอย่างไร จำนวนเท่าไหร่ ภายในในระยะเวลา 18 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีของพี่น้องประชาชนในภาคใต้ที่รัฐบาลลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ดี เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว และพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตต่อไป ในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานในการรองรับสนามบินนั้น ก็จะมีการพัฒนาระบบคมนาคมระหว่างสนามบินนานาชาติอันดามันและสนามบินนานาชาติภูเก็ต ซึ่งตามแผนนั้นสนามบินภูเก็ตจะเป็นสนามบินในประเทศ ส่วนสนามบินแห่งใหม่จะเป็นสนามบินระหว่างประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *